Hủy

U23 châu Á: Kỷ lục về số lượng khán giả theo dõi tại Việt Nam

Nam Minh Thứ Sáu | 09/02/2018 23:00

Không chỉ giành được ngôi vị á quân, Việt Nam còn để lại một dấu ấn khác về số lượng khán giả theo dõi.
 

Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2018 đã  thiết lập một kỷ lục lớn về số lượng người xem truyền hình và tương tác trên mạng xã hội tại Việt Nam, quốc gia có đại diện lọt vào trận chung kết đối đầu với Uzbekistan vào ngày 27/1 vừa qua. Trận đấu này được truyền hình trực tiếp trên 3 kênh lớn tại Việt Nam - VTV 2, VTV6 của Đài truyền hình Việt Nam và HTV 9 của Đài truyền hình Tp HCM.

Theo cơ sở dữ liệu được cung cấp bởi  Bộ phận nghiên cứu truyền thông CSM and Truyền thông Kantar Việt Nam, có hơn 5,3 triệu người – chiếm gần nửa dân số xem truyền hình  tại Việt Nam (11,4 triệu người)– đã xem trận chung kết, khiến giải bóng đá U23 châu Á của AFC  trở thành một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trận chung kết đã chiếm 77% thị phần chia sẻ của người xem ở Việt Nam, điều đó có nghĩa rằng 3 trong số 4 người Việt Nam xem truyền hình vào chiều hôm đó đã  chọn xem kênh phát trận chung kết.

Màn trình diễn ấn tượng và nổi bật của đội tuyển U23 Việt Nam cũng tạo hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Trang Facebook chính thức của AFC (theAFCdotcom) đã tiến gần tới mốc 1.5 triệu lượt tham gia chỉ tính riêng ở Việt Nam; và sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, lượng người theo dõi trang này đã tăng lên gấp 9 lần so với con số 165,079 người theo dõi từ Việt Nam, biến quốc gia này trở thành cộng đồng người hâm mộ lớn thứ 2 của trang này.

Trong suốt giải đấu, trang Facebook của AFC đã đạt được con số ấn tượng hơn 11 triệu và tiến gần 17 triệu lượt xem video ở Việt Nam. Nói chính xác hơn, người hâm mộ Việt Nam đã bỏ ra hơn 150.000 giờ để xem các video trên trang Facebook AFC. Trên kênh YouTube của AFC, hiệu ứng này cũng không kém phần ấn tượng khi hơn 4 triệu người hâm mộ Việt Nam đã đạt gần 6,5 triệu phút xem.

Tổng thư ký AFC Dato’ Windsor John cho biết, “Các số lượng theo dõi trên truyền hình và truyền thông xã hội Việt Nam nhấn mạnh sự hấp dẫn của môn bóng đá tại khu vực này và chứng tỏ sức mạnh của việc thu hút cộng đồng địa phương với những trải nghiệm và nội dung có ý nghĩa thực sự quan trọng đối với họ. Theo dõi những người hâm mộ đổ ra đường phố để chào đón các anh hùng dân tộc của họ, lấp đầy khoảng trống tại các không gian công cộng và trang trí sân vận động với màu sắc của đất nước họ là những khoảnh khắc đáng tự hào cho tất cả chúng ta”.

“Khi chúng tôi chúc mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Uzbekistan tại VCK U23 châu Á 2018, chúng tôi cũng cảm thấy hưng phấn bởi thành tích của Việt Nam và hoan nghênh những tiến bộ phi thường của cả hai quốc gia khi đã đạt được đỉnh cao của bóng đá châu Á”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới