Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Cargill Cares khánh thành hai trường học mới cho trẻ em Việt Nam

Hồng Nguyễn Thứ Ba | 05/06/2018 17:04

Các trường học Cargill Cares thứ 86 và 87 hiện đã sẵn sàng phục vụ trẻ em tại hai khu vực nông thôn và miền núi
 

Chỉ trong khoảng thời gian hai tuần, Cargill đã tổ chức khánh thành và bàn giao hai ngôi trường mới cho các cộng đồng dân cư nông thôn tại Việt Nam, gồm một trường tại miền Bắc và một tại miền Trung. Trường thứ 86 là trường mầm non Xuân Hồng tại thôn Hồng Thiện, xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định và đã được khánh thành ngày 18/5/2018. Với quy mô 5 phòng học, khu vệ sinh, cổng trường và tường bao thoáng với tổng chi phí đầu tư 1,3 tỷ đồng, trường mầm mon Xuân Hồng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu vui chơi và học tập cho 180 trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 5.

Ngôi trường mới do quỹ Cargill Cares tài trợ với tổng kinh phí 1,3 tỷ đồng được đặt trên đồi cao và thoáng mát, bao gồm 3 phòng học, khu vệ sinh, cổng, tường rào, sân chơi và một hành lang giữ đất. Cũng trong khuôn khổ dự án, Cargill Cares đã tiến hành khoan một giếng nước vừa phục vụ cho nhu cầu sử dụng tại trường học vừa phục vụ cho các hộ dân xung quanh, giúp đáp ứng nhu cầu cơ bản về sử dụng nước sạch và giúp cho người dân trong thôn không phải đi đường xa lấy nước suối như trước đây.

Ông Stoney Su, Trưởng Đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, chia sẻ. “Trong 12 tháng của năm tài chính vừa qua, Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam đã hoàn thành xây dựng và bàn giao 6 trường học mới tại 6 tỉnh thành, phục vụ tốt cho thêm 1.000 học sinh mỗi năm. Sự cải thiện về chất lượng học tập ở các trường học Cargill Cares qua mỗi năm chính là nguồn động lực lớn cho chúng tôi, giúp chúng tôi thêm tự tin hướng đến mục tiêu hoàn thành 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.”

Quỹ cho chương trình này do Cargill, khách hàng, đối tác và nhân viên của Cargill đóng góp. Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được 5 triệu USD (khoảng 110 tỷ đồng) và xây dựng được một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho gần 14.000 trẻ em Việt Nam tại 47 tỉnh thành trên khắp cả nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới