Hủy
Tài Chính

Ban lãnh đạo của Gelex lên tiếng về tin đồn

Song Luân Thứ Ba | 12/04/2022 16:52

Gelex lựa chọn định hướng phát triển bền vững trên hai ngành trụ cột: Sản xuất công nghiệp và hạ tầng. Ảnh: Gelex

Ngày 12/4, Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex đã công bố thông tin bất thường, liên quan đến những tin đồn trên thị trường chứng khoán.
 

Trước đó, phiên giao dịch ngày 8/4 (trước kỳ nghỉ lễ), loạt cổ phiếu liên quan đến Gelex đã bị bán tháo mạnh, có thể kể đến các cổ phiếu như GEX, VGC, IDC hay VIX khi đều “nằm sàn”. 

Tuy nhiên, trên thực tế từ khi những thông tin tiêu cực trên thị trường liên quan đến các lãnh đạo bị bắt vì thao túng giá chứng khoán, hay “sự kiện Tân Hoàng Minh”, các cổ phiếu này đã trên đà giảm mạnh. 

Diễn biến giá của các cổ phiếu có liên quan đến GEX trong thời gian qua. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến giá của các cổ phiếu có liên quan đến GEX trong thời gian qua. Ảnh: FireAnt.

Trong bối cảnh này, mới đây Công ty Cổ phần Tập đoàn Gelex (mã GEX)  đã “lên tiếng” về những tin đồn trên thị trường chứng khoán. Cụ thể, theo Ban lãnh đạo Công ty, trong tuần vừa qua, một số cá nhân đã lợi dụng sự việc một số lãnh đạo doanh nghiệp lớn bị bắt để đăng tải những thông tin thất thiệt, chưa kiểm chứng cho rằng cơ quan chức năng sẽ khởi tố và xử lý những cá nhân, doanh nghiệp khác (chủ yếu trên lĩnh vực tài chính, ngân hàng, chứng khoán, bất động sản). Từ đó, ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư và giá cổ phiếu của một số doanh nghiệp trong đó có cổ phiếu GEX của Gelex cũng bị ảnh hưởng. 

Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện trong đó yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi đưa thông tin không chính xác, gây tác động tiêu cực đến thị trường. Bộ Công an cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm những đối tượng tung tin thất thiệt ảnh hưởng tới môi trường đầu tư, kinh doanh và khuyến cáo người dân không nghe theo và tiếp tay lan truyền những thông tin thất thiệt, chưa được kiểm chứng. 

Trích văn bản gửi đến cổ đông của Gelex.
Trích văn bản gửi đến cổ đông của Gelex.

“Về phía Gelex, với tư cách là một công ty đại chúng quy mô lớn luôn tuân thủ thực hiện công bố thông tin đầy đủ, đúng quy định. Chúng tôi kịch liệt phản đối những hành vi đưa tin không đúng sự thật, chưa được kiểm chúng gây mất an ninh, an toàn thị trường”, Ban lãnh đạo Gelex cho hay. 

Đồng thời, đơn vị này cũng cho biết mọi động của Công ty vẫn diễn ra như thường lệ. Tập thể Ban điều hành và các Ban phòng chuyên môn của Gelex tích cực, tập trung xử lý các công việc chuyên môn để triển khai các nhiệm vụ mà Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị giao phó. Các thông tin về tình hình tài chính, kinh doanh và các mặt hoạt động khác của Gelex được thể hiện minh bạch và công bố trên website chính thức của Công ty.

“Chúng tôi mong muốn và đề nghị quý cổ đông và các nhà đầu tư thận trọng và sáng suốt trước những tin đồn thất thiệt; cập nhật những tin tức về doanh nghiệp trên các kênh thông tin chính thống để có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp; tin tưởng vào những quyết sách của Đảng và nhà nước góp phần giúp cho thị trường chứng khoán được hoạt động an toàn, hiệu quả, lành mạnh”, Ban lãnh đạo Gelex bày tỏ. 

Có thể bạn quan tâm 

Thủy sản trở lại "đường đua", đầy ắp đơn hàng đến cuối năm

Khách hàng có được hoàn tiền nếu mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới