Hủy
Tài Chính

Chiến lược giao dịch khi FED giữ nguyên lãi suất

Song Luân Thứ Năm | 21/03/2024 11:08

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

SHS cho rằng vùng điểm số hiện tại cơ hội giải ngân trung dài hạn không còn nhiều và không hấp dẫn.
 

Sau cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan ra quyết định của FED quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25-5,5%, là mức cao nhất trong 23 năm và đã được duy trì từ tháng 7/2023. 

Phố Wall đóng cửa ở mức cao kỷ lục vào thứ Tư sau khi Cục Dự trữ Liên bang giữ nguyên triển vọng cắt giảm lãi suất, trong đó chỉ số Dow Jones tăng 401 điểm. Kỳ vọng trung bình của các thành viên FOMC cho thấy sẽ cắt giảm tổng cộng 75 điểm cơ bản trong năm nay. Biểu đồ “dot plot” cũng chỉ ra 3 lần cắt giảm vào năm 2025, ít hơn 1 lần so với tháng 12. 

Chỉ số Dow Jones tăng mạnh ở phiên giao dịch 20/3. Ảnh: GG
Chỉ số Dow Jones tăng mạnh ở phiên giao dịch 20/3. Ảnh: GG.

Nhìn lại thị trường chứng khoán Việt Nam, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 21/3 và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng 1.268-1.270 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt hoàn toàn vùng kháng cự 1.268-1.270 điểm trong 1-2 phiên giao dịch tới. 

Theo Yuanta Việt Nam, điểm tích cực là dòng tiền quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho nên xu hướng tăng của thị trường cũng sẽ được củng cố trong ngắn hạn. 

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới ở các nhịp điều chỉnh”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

 

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng thị trường đang trong giai đoạn biến động rung lắc bất thường nhưng lực cầu đang khá tốt và có thể giúp VN-Index hướng đến hình thành nền tích lũy trước ngưỡng cản mạnh 1.300. 

Theo tổ chức này, việc VN-Index đã sớm lấy lại mốc 1.250 điểm ở phiên 20/3 theo kịch bản tích cực và đang dần hình thành nền tích lũy mới để có thể hình thành nhịp tăng mới, tuy nhiên nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên cẩn trọng bởi vận động của VN-Index đang có biên độ khá rộng và bất thường.

Về góc nhìn trung hạn, SHS cho rằng VN-Index có đà tăng mạnh nhưng đang vận động trên nền tích lũy chưa đủ dài và tin cậy nên khả năng thị trường hụt hơi sau nhịp tăng ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra. Theo đó, SHS cho rằng vùng điểm số hiện tại là cơ hội giải ngân trung dài hạn không còn nhiều và không hấp dẫn, họ không khuyến nghị giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên chờ đợi thị trường bước vào nhịp giảm ngắn hạn.

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Asean, thị trường tăng điểm tốt trong phiên 20/3 và ghi nhận phiên phục hồi kỹ thuật đầu tiên và chưa thể khẳng định xu hướng ngắn hạn. Tuy nhiên diễn biến thị trường đang dần trở nên cân bằng hơn cho thấy thị trường tương đối tự tin với việc hấp thụ lực cung từ phiên Thứ 2 đầu tuần. Song, Chứng khoán Asean cho rằng nền phân phối cộng với biên độ vận động cao vẫn sẽ tạo nên rủi ro tiềm ẩn và nhà đầu tư cần chú ý cẩn trọng hơn.
 
“Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ hành động chậm và tỉ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và có thể mở mua nếu thị trường điều chỉnh về ngưỡng 1.200 điểm sớm hoặc thị trường tái tích lũy sớm với biên độ hẹp trở lại”, Chứng khoán Asean khuyến nghị. 

Có thể bạn quan tâm 

Các kịch bản có thể xảy ra đối với diễn biến thị trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới