Hủy
Tài Chính

Chứng khoán Mỹ giảm 3 phiên liên tiếp

Thứ Sáu | 14/04/2017 08:30

Đà giảm đã gia tăng sau khi Mỹ thả một quả bom khổng lồ xuống Afghanistan.
 

Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào ngày thứ Năm 13/4, đánh dấu phiên giảm thứ 3 liên tiếp khi nhà đầu tư bắt đầu đón nhận kết quả kinh doanh quý 1 và lo ngại bất ổn chính trị gia tăng.

Việc Mỹ thả bom vào các hang trú ẩn của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Afghanistan cũng không kích thích nhu cầu mua vào của nhà đầu tư, và chứng khoán còn giảm mạnh hơn sau nhận được tin tức trên.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 138,61 điểm hay 0,7% chốt phiên ở mức 20.453,25, cổ phiếu dẫn đầu đà giảm là: Chevron giảm 2,6% và Caterpillar giảm 1,9%.

Chỉ số S&P 500 giảm 15,98 điểm hay 0,7%, chốt phiên ở mức 2.328,95, khi 11 ngành chính trong chỉ số này giảm điểm. Cổ phiếu năng lượng và tài chính giảm mạnh nhất với các mức giảm lần lượt là 1,8% và 1,3%.

Trước đó vào hôm 12/4, cả 2 chỉ số trên đều đã giảm xuống mức trung bình động 50 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 11, báo hiệu đà giảm trong ngắn hạn.

Peter Kenney, chiến lược gia thị trường tại Global Markets Advisory Group, cho rằng: “Có nhiều bất ổn địa chính trị, và khiến mọi chuyện lâm vào bế tắc. Thị trường vẫn đang trong tình trạng mắc kẹt giữa việc tăng tiếp hay là bán tháo. Quan điểm của tôi là thị trường sẽ tiếp tục biến động trong biên độ hẹp, theo xu hướng tăng nhẹ”.

Tính cả tuần, chỉ số Dow Jones giảm 1%, chỉ số S&P 500 giảm 1,1%, chỉ số Nasdaq giảm 1,2% Khối lượng giao dịch khá thấp vào hôm thứ Năm, do ngày thứ Sáu thị trường sẽ nghỉ lễ Phục Sinh.

Cổ phiếu tài chính hiện là tâm điểm sau khi J.P.Morgan Chase, Citigroup và Wells Fargo công bố báo cáo kinh doanh quý 1. Trong khi J.P.Morgan và Citigroup công bố kết quả vượt dự đoán do hoạt động tự doanh cải thiện, doanh thu của Wells Fargo lại thấp hơn dự báo do vẫn bế tác vì bê bối gần đây.

Cổ phiếu của J.P.Morgan giảm 1,2%, Citigroup giảm 0,8%, còn cổ phiếu Wells Fargo là một trong những cổ phiếu giảm mạnh nhất trong chỉ số S&P 500 với mức giảm 3,3%.

Wells Fargo cũng bị ảnh hưởng sau khi quỹ Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett cho biết quỹ này đã bán ra 7 triệu cổ phiếu này từ ngày 10/4 tới 12/4 nhằm giữ cổ phần dưới 10%.

Ba công ty này nằm trong số những công ty lớn công bố lợi nhuận sớm nhất, và cung cấp những cái nhìn sơ lược về việc các doanh nghiệp Mỹ đang làm ăn như thế nào trong điều kiện hiện tại, khi mà kì vọng về tăng trưởng là khá cao, nhưng định giá cũng rất cao.

Lợi nhuận của ngành ngân hàng Mỹ đặc biệt được dự báo rất cao. Cổ phiếu ngành này là nhóm tăng điểm mạnh nhất sau chiến tháng của ông Trump vào tháng 11 năm ngoái và là động lực chính khiến thị trường tăng điểm, nhưng thời gian gần đây đà tăng này đã chững lại.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới