Hủy
Đi cùng F0

Chứng khoán SSI cắt lỗ VRE ở mức giá bình quân hơn 27.500 đồng/cổ phiếu

Kim Anh Thứ Ba | 19/10/2021 14:38

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh: TL

Ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng bằng lần, nhưng hoạt động tự doanh của SSI chỉ ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ trong quý III/2021.
 

Có thể nói, diễn biến của thị trường chứng khoán trong thời gian qua được ví von như “thiên thời địa lợi” đối với ngành chứng khoán. Thanh khoản liên tục lập kỷ lục, nhà đầu tư mới liên tục tham gia vào thị trường, cùng với đó là những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán.

Mới đây, Công ty Chứng khoán SSI (mã SSI) công bố Báo cáo tài chính riêng quý III/2021 với sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận. Cụ thể, kết thúc quý III/2021, SSI thu về gần 1.722 tỉ đồng tổng doanh thu hoạt động, tăng 90% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế của Công ty đạt hơn 667,3 tỉ đồng, gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2020.

Công ty Chứng khoán SSI (mã SSI) công bố Báo cáo tài chính riêng quý III/2021 với sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận.
Công ty Chứng khoán SSI (mã SSI) công bố Báo cáo tài chính riêng quý III/2021 với sự tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận.

Xét về từng mảng kinh doanh, các hoạt động kinh doanh chính của SSI đều ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Trong đó, hoạt động môi giới đóng góp phần lớn trong cơ cấu doanh thu của Công ty quý III/2021. Hoạt động môi giới đã đem về cho SSI hơn 667,4 tỉ đồng doanh thu trong quý III/2021, gấp hơn 3,7 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Đây cũng là điều dễ hiểu khi làn sóng nhà đầu tư mới liên tục tham gia vào thị trường chứng khoán với số lượng tài khoản liên tục lập kỷ lục. Là một trong những công ty chứng khoán có thị phần dẫn đầu thị trường, SSI đã hưởng lợi rõ từ làn sóng F0 đó.

Cùng với hoạt động môi giới thì làn sóng F0 cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ về hoạt động cho vay của SSI. Tổng kết quý III/2021, hoạt động cho vay margin và ứng trước tiền bán đem về cho SSI hơn 431,6 tỉ đồng doanh thu, gấp gần 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Tại thời điểm cuối quý III, dư nợ margin tại SSI đạt hơn 18.107 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với hồi đầu năm 2021.

SSI chốt lãi nhiều cổ phiếu. Ảnh: SSI.
SSI chốt lãi nhiều cổ phiếu. Ảnh: SSI.

Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động tự doanh, thể hiện ở khoản mục Lãi từ các tài sản tài chính ghi nhận thông qua lãi/lỗ (FVTPL) chỉ ghi nhận mức tăng trưởng nhẹ 3,6% trong quý III/2021.  Chi tiết hơn về hoạt động tự doanh, trong quý III/2021 SSI cũng thực hiện cơ cấu lại danh mục với việc chốt lời và cắt lỗ nhiều cổ phiếu.

Ở chiều chốt lãi, Công ty ghi nhận khoản lợi nhuận hơn 79,7 tỉ đồng từ việc bán cổ phiếu và chứng khoán niêm yết. Trong đó, HPG, FPT, TCB, VHM và MWG là những mã cổ phiếu đem lại lợi nhuận cho SSI trong quý III/2021.

VRE là cổ phiếu khiến SSI ghi nhận khoản lỗ lớn nhất trong quý III/2021 từ tự doanh.
VRE là cổ phiếu khiến SSI ghi nhận khoản lỗ lớn nhất trong quý III/2021 từ tự doanh.

Trong khi đó ở chiều ngược lại, Công ty ghi nhận khoản lỗ gần 65 tỉ đồng từ việc các cổ phiếu và chứng khoán niêm yết. Trong đó, khoản lỗ lớn nhất đến từ cổ phiếu VRE ở mức giá bình quân 27.534 đồng/cổ phiếu, ghi nhận khoản lỗ hơn 24,1 tỉ đồng.

Điều này cũng dễ hiểu khi diễn biến của thị trường chứng khoán trong quý III/2021 gần như đi ngang, dòng tiền có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu.

Có thể bạn quan tâm 

TCBS chiếm 22% số lượng tài khoản mở mới trong quý III

Chốt lời TCB và HPG, công ty chứng khoán SSI thu lãi hàng chục tỉ đồng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới