Hủy
Tài Chính

Dow Jones tăng vọt, đóng cửa ở mức kỷ lục

Việt Hà Thứ Năm | 25/02/2021 09:23

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ. Ảnh: Insider.

Chỉ số Dow Jones của Mỹ đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong phiên 24.2.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một sự trở lại lớn vào thứ Tư khi các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào những cái tên nhạy cảm với sự trở lại của nền kinh tế, đồng thời xem xét nguy cơ lạm phát và lãi suất tăng.

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã xóa sạch mức mất 110 điểm và tăng 424,51 điểm, tương đương 1,4%, lên mức cao kỷ lục đóng cửa 31.961,86 điểm.

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngành năng lượng, công nghiệp và tài chính là những động lực tăng điểm chính của chỉ số. Cổ phiếu của Boeing tăng 8,1%, trong khi Chevron tăng 3,7%. Đối với nhóm tài chính, cổ phiếu của Goldman Sachs và Visa đều tăng hơn 3%. 

Chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên 24.2. Ảnh: Trading.
Chỉ số Dow Jones đóng cửa ở mức cao kỷ lục phiên 24.2. Ảnh: Trading.

Trong khi đó, chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite đã giảm 1,3% trong phiên và đóng cửa tăng gần 1%. Cổ phiếu công nghệ đã bị bán tháo sớm hơn trong ngày khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt 1,4% đạt mức cao nhất kể từ tháng 2.2020. Lãi suất cao hơn có thể thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang mua trái phiếu, đồng thời có thể cản trở sự tăng trưởng của các công ty đang được hưởng lợi trong môi trường lãi suất thấp. Cổ phiếu của Apple, Amazon và Facebook đóng cửa trong sắc đỏ.

“Dự kiến ​​sẽ có sự biến động trong quá trình này, và tỉ giá cao hơn sẽ tiếp tục dẫn đến nhiều rủi ro hơn trong các lĩnh vực và các yếu tố. Tuy nhiên, sự sụt giảm của thị trường chứng khoán đồng nghĩa với việc có thể mua trong môi trường này”, ông Christopher Metli, một nhà định lượng và chiến lược gia phái sinh tại Morgan Stanley cho biết.

" Nền kinh tế Mỹ còn “một chặng đường dài so với mục tiêu việc làm và lạm phát của chúng tôi", Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, ông Jerome Powell. Ảnh: Flipboard.

Lợi tức đạt mức cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, ông Jerome Powell tiếp tục hạ thấp nguy cơ lạm phát, nói rằng có thể mất ba năm để đạt được mục tiêu của ngân hàng trung ương một cách nhất quán.

Trong buổi chia sẻ hôm thứ Tư trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, ông Powell nói thêm rằng lạm phát có thể biến động khi nền kinh tế mở cửa trở lại và nhu cầu gia tăng. Nhưng ông không kỳ vọng lạm phát sẽ tăng nóng và cho biết ngân hàng trung ương có các công cụ để chống lại nó nếu cần.

Thị trường chứng khoán đã đảo chiều mạnh trong phiên trước sau khi phát biểu ôn hòa của người đứng đầu Fed làm giảm bớt lo ngại về sự thay đổi chính sách tiền tệ trước sự gia tăng của lạm phát và lãi suất. Ông Powell cho biết hôm thứ Ba, rằng lạm phát vẫn ở mức “mềm” và nền kinh tế Mỹ còn “một chặng đường dài so với mục tiêu việc làm và lạm phát của chúng tôi.”

* Có thể bạn quan tâm 

► Cơ hội cho nhà đầu tư trong nhịp rung lắc của thị trường

Nguồn Theo CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới