Hủy
Đường đến niêm yết

FLC lên tiếng trước nguy cơ bị đình chỉ giao dịch

Ngọc Tâm Thứ Sáu | 19/08/2022 13:24

Tòa nhà trụ sở chính của FLC đã về tay Ngân hàng OCB trong một thỏa thuận cấn trừ nợ. Ảnh: TL.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (mã FLC) vừa chính thức có văn bản giải trình liên quan đến nguy cơ bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu.
 

Cụ thể, ngày 17/8 FLC đã nhận được công văn của Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) về khả năng đình chỉ giao dịch đối với cổ phiếu FLC. Trong văn bản giải trình, đại diện FLC cho biết ngày 21/7, sau gần 4 tháng gấp rút và nỗ lực tìm kiếm đơn vị kiểm toán mới, FLC đã ký kết Hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt để kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty.

Sau gần 1 tháng tích cực triển khai thực hiện, việc kiểm toán các báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty cơ bản đảm bảo tiến độ theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, FLC cho biết trong bối cảnh vụ việc cá nhân của cựu lãnh đạo FLC chưa có kết luận chính thức từ cơ quan liên quan, việc kiểm toán các báo cáo tài chính của doanh nghiệp niêm yết cần được thực hiện kỹ lưỡng, cẩn trọng nhằm đảm bảo tính chính xác, toàn diện, minh bạch. 

 

FLC cho biết thêm, Công ty kỳ vọng với sự hỗ trợ, quan tâm kịp thời của các cơ quan quản lý nhà nước cùng sự hợp tác, phối hợp đẩy nhanh tiến độ kiểm toán của Công ty TNHH Kiểm toán An Việt, FLC có thể phát hành và công bố thông tin các báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9/2022. 

Ngay sau khi các báo cáo tài chính năm 2021 của Công ty phát hành, Hội đồng Quản trị FLC sẽ triển khai thủ tục triệu tập cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 theo quy định. 

 

Kể từ khi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Hội đồng Quản trị FLC vướng vào vòng lao lý vì liên quan đến thao túng thị trường chứng khoán, các công ty trong hệ sinh thái của FLC đã có cuộc “thanh lọc” nhân sự ở những vị trí chủ chốt trong công ty.

Không dừng lại ở đó, các cổ phiếu thuộc hệ sinh thái này đã gặp nhiều phen “sóng gió”. Cụ thể, sau khi cổ phiếu ROS thuộc “họ FLC” bị đình chỉ giao dịch (từ ngày 12/8) thì hiện nay cổ phiếu FLC cũng đang đối mặt với nguy cơ đình chỉ niêm yết do những vi phạm về công bố thông tin. Các cổ phiếu này cũng đã trải qua một chuỗi dài giảm mạnh, ghi nhận bình quân từ 60-70% từ vùng đỉnh và chưa có điều gì làm cơ sở về việc chuỗi ngày “đen tối” của các cổ phiếu này đã kết thúc hay chưa. 

Có thể bạn quan tâm 

Chân dung tân Phó Chủ tịch của FLC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới