Hủy
Tài Chính

JPMorgan sẽ cắt giảm 17.000 nhân sự vào cuối năm 2014

Thứ Tư | 27/02/2013 09:13

JPMorgan hôm qua 26/2 cho biết sẽ cắt giảm khoảng 6,6% lực lượng lao động của mình vào cuối năm 2014, một phần trong kế hoạch đối phó nợ xấu.
 

Mặc dù tuyên bố cắt giảm 17.000 việc làm, song ban lãnh đạo JPMorgan lạc quan cho rằng ngân hàng có thể tạo được doanh thu kỷ lục trong năm nay, đồng thời có kế hoạch tuyển dụng thêm 4.000 vị trí trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư ngân hàng và thẻ tín dụng, giúp công ty giành lợi thế trong kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị các nhà đầu tư, các giám đốc của JPMorgan cho biết việc các nhân sự bị cắt giảm sẽ tập trung ở các ngành như dịch vụ thế chấp và ngân hàng bán lẻ, mặc dù có dấu hiệu cho thấy thị trường nhà ở Mỹ đang phục hồi.

Theo Reuters, việc cắt giảm 1 lượng lớn nhân sự của JPMorgan cũng là phản ánh áp lực chung mà các ngân hàng Mỹ đang phải chịu, dù kinh tế Mỹ đang cải thiện rõ rệt. Nhiều ngân hàng đang tìm cách tự động hóa cho công việc kinh doanh nhằm giảm số nhân sự, đồng thời tận dụng triệt để số nhân viên còn lại và cải thiện lợi nhuận.

Năm ngoái, JPMorgan có khoảng 258.965 nhân sự trên toàn cầu. Tuy nhiên, kể từ quý 2 năm ngoái, số nhân sự của ngân hàng bắt đầu giảm mạnh.

Cũng trong năm 2012, JPMorgan kiếm được 21,9 tỷ USD, không bao gồm chi phí kế toán liên quan. Ngân hàng cho biết trong năm 2013, doanh thu có thể đạt 27,5 tỷ USD, đồng thời sẽ hướng mục tiêu cắt giảm 1 tỷ USD các chi phí khác.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới