Hủy
Tài Chính

USD tăng nhờ triển vọng nâng lãi suất

Thứ Ba | 23/08/2016 06:32

 
 
Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer cho rằng lạm phát đang tiến sát mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương.

USD phiên 22/8 tăng khi giới đầu tư lạc quan hơn về triển vọng nâng lãi suất của Fed trong năm nay.

Chốt phiên, USD tăng 0,06% so với yên lên 100,25 JPY/USD. Trong khi đó, euro giảm 0,04% so với USD xuống 1,1320 USD/EUR.

USD cũng tăng 0,04% so với franc Thụy Sĩ lên 0,9613 CHF/USD.  

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,1% lên 85,63 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,03% lên 94,539 điểm. Đầu phiên, chỉ số này tăng 0,3%.

Những tuần gần đây, giới đầu tư lưỡng lự trong việc đặt cược lãi suất của Mỹ sẽ tăng sau báo cáo tăng trưởng kinh tế và năng suất đáng thất vọng. Nhưng những bình luận “chủ chiến” của các quan chức Fed hồi tuần qua đã đẩy tăng triển vọng nâng lãi suất trong năm nay.

Hôm Chủ nhật 20/8, Phó chủ tịch Fed Stanly Fischer cho rằng lạm phạt đang tiến sát mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương và kinh tế được dự đoán “tăng vọt” trong những quý tới.

Bình luận của ông Fischer được đưa ra sau bình luận của Chủ tịch Fed New York William Dudley rằng thị trường lao động đang được cải thiện và Chủ tịch Fed San Franciscio John Williams rằng việc chờ đợi quá lâu trong lộ trình nâng lãi suất sẽ khiến nền kinh tế phải gánh chịu hậu quả.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Janet Yellen tại phiên họp thường niên các ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, Wyoming, Mỹ, vào ngày 26/8.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện đạt 50%.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới