Hủy
Thế giới

Anh: Lạm phát giảm nhẹ, BOE chưa vội nâng lãi suất

Thứ Ba | 16/09/2014 16:14

Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) sẽ chưa vội tăng lãi suất điều hành khi đã 8 tháng qua, tỷ lệ lạm phát luôn ổn định dưới ngưỡng mục tiêu 2%.
 

Số liệu do Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh vừa công bố hôm nay 16/9 cho thấy, tỷ lệ lạm phát (theo năm) tại Anh đã giảm từ 1,6% trong tháng 7 xuống 1,5% trong tháng 8, ghi nhận mức thấp nhất 5 năm.
gafin

Tuy nhiên, lạm phát (theo tháng) tại Anh lại tăng 0,4% trong tháng 8 so với tháng trước đó, sau khi đã giảm 0,3% trong tháng 7.

Tỷ lệ lạm phát lõi tăng từ 1,8% lên 1,9% nhưng tình hình lạm phát hiện tại vẫn khiến cho Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) có cơ sở để giữ lãi suất điều hành ở mức thấp như hiện tại.

Tỷ lệ lạm phát hiện nay vẫn thấp hơn ngưỡng mục tiêu 2% của BOE và đây là tháng thứ 8 liên tiếp tỷ lệ lạm phát (năm) thấp hơn 2%.

Trong cùng ngày, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cũng công bố báo cáo mới cho thấy, giá nhà tại Anh tăng 11,7% trong tháng 7. Biến động giá nhà, đặc biệt tại London và vùng Đông Nam cũng là một trong những cơ sở để BOE cân nhắc quyết định nâng lãi suất lần đầu tiên sau một thời gian dài duy trì nới lỏng tiền tệ.

Nguồn Theo DVO/ Financial Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới