Hủy
Thế giới

Biểu tình lớn ở Thái Lan phản đối dự luật ân xá Thaksin

Thứ Năm | 31/05/2012 06:10

Reuters đưa tin, ngày 30/5, hàng nghìn người "Áo vàng" ở Thái Lan đã míttinh phản đối kế hoạch về dự luật hòa giải dân tộc.
 

Dự luật hòa giải dân tộc dự kiến sẽ ân xá cho tất cả các tội phạm chính trị, trong đó có cựu Thủtướng Thaksin Shinawatra.

Một số người coi dự luật hòa giải dân tộc là cách để cho phép cựu Thủ tướng Thái Lan ThaksinShinawatra trở về nước sau một thời gian sống lưu vong.

Hơn 3.500 người đã tập trung tại khu vực Royal Plaza ở trung tâm Bangkok trước khi tuần hành vàocuối buổi chiều đến trụ sở quốc hội, nơi dự luật trên có thể được thảo luận trong tuần này.

Pipob Thongchai, một thủ lĩnh biểu tình cho biết "một số người biểu tình sẽ ngủ qua đêm bên ngoàitrụ sở quốc hội nhưng cuộc biểu tình này có kéo dài hay không phụ thuộc vào việc liệu chính phủ cónhượng bộ yêu cầu của chúng tôi từ bỏ dự luật này hay không".

Các thủ lĩnh biểu tình đã sử dụng một chiếc xe tải để làm bục phát biểu và thay nhau chỉ trích cácđề xuất về hòa hợp dân tộc của chính phủ trong khi cảnh sát đứng canh gác đằng sau những cánh cổngcủa tòa nhà quốc hội.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới