Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ bật tăng trở lại sau báo cáo tài chính quý II của hãng chip Nvidia

Bạch Hiền Thứ Năm | 24/08/2023 10:30

Báo cáo tài chính của Nvidia được thị trường kỳ vọng nhiều trong phiên này. Ảnh: Flipboard.

3 chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng trong phiên giao dịch ngày 23/8 với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu công nghệ.
 

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 23/8 trong bối cảnh thị trường chờ đợi báo cáo kết quả kinh doanh quý II của “gã khổng lồ” ngành chip Nvidia. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm cũng hỗ trợ tâm lý của các nhà đầu tư.

Đóng cửa phiên, chỉ số Dow Jones tăng 184,15 điểm, tương đương 0,5%, lên 34.472,98 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,1%, lên 4.436,01 điểm, đánh dấu phiên tăng điểm tốt nhất kể từ ngày 30/6. Chỉ số Nasdaq tăng 1,59% lên, 13.721,03 điểm, ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp.

Chỉ số Nasdaq ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: CNBC.
Chỉ số Nasdaq ghi nhận phiên tăng thứ 3 liên tiếp. Ảnh: CNBC.

Trong phiên này, đà tăng của nhóm cổ phiếu công nghệ là động lực cho sự đi lên của thị trường, được dẫn dắt bởi cổ phiếu của hãng chip Nvidia. Cổ phiếu của công ty bán dẫn tăng 3,17%, sau khi báo cáo kết quả kinh doanh quý II cho thấy cả doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm ngoái, đúng như kỳ vọng mà thị trường đề ra trước đó. Từ báo cáo của Nvidia, các nhà đầu tư đang suy xét liệu xu hướng trí tuệ nhân tạo (A.I) có thể tiếp tục phát triển mạnh hay không.

“Tôi cho rằng ở thời điểm hiện này, không có gì có thể chi phối xu hướng thị trường trong ngắn hạn hơn câu chuyện lợi nhuận của Nvidia”, ông Todd Jones, Giám đốc Đầu tư Gratus Capital, nhận định.

Nvidia hiện là cổ phiếu chiếm tỉ trọng lớn nhất trong danh mục đầu tư của Gratus. Theo ông Jones, công ty đang có kế hoạch cắt giảm nắm giữ các cổ phiếu công nghệ khác vì không còn dư địa để tiếp tục tăng giá.

Ở phiên này, sự suy giảm của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cũng hỗ trợ cho sự đi lên của thị trường. Lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm hơn 11 điểm cơ bản, xuống còn 4,214. Trong phiên giao dịch hồi đầu tuần, lợi suất kỳ hạn 10 năm đạt ngưỡng 4,35%, cao nhất trong vòng 16 năm.

Đi ngược với xu hướng tăng của thị trường, cổ phiếu hãng quần áo thể thao Nike ghi nhận phiên giảm thứ 10 liên tiếp, cho thấy những dấu hiệu lo ngại về lạm phát và nhu cầu tiêu dùng chậm lại.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ hội nghị chuyên đề hằng năm của Cục Dự trữ Liên bang (FED) ở Jackson Hole, Wyoming. Theo dự kiến, Chủ tịch FED Jerome Powell sẽ có bài phát biểu trong hội nghị. Thị trường kỳ vọng bài phát biểu sẽ cho thấy những tín hiệu mới về đường đi của lãi suất trong tương lai. 

Có thể bạn quan tâm:

Chứng khoán Mỹ ngập sắc đỏ khi S&P Global hạ xếp hạng tín nhiệm của loạt ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới