Hủy
Thế giới

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhất năm 2014 sau biên bản của Fed

Thứ Năm | 09/10/2014 06:57

Cam kết duy trì chính sách lãi suất cận 0 của Fed đã kéo giới đầu tư quay trở lại thị trường chứng khoán, đẩy các chỉ số tăng mạnh.
 

Chỉ số S&P 500 tăng 1,7% lên 1.968,89 điểm vào lúc 16h00 tại New York, ghi nhận phiên tăng mạnh nhất tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014.


Chỉ số S&P 500 (Nguồn: Bloomberg)

Chỉ số Dow Jones tăng 1,6% lên 16.994,22 điểm - mức tăng lớn nhất kể từ ngày 18/12.


Chỉ số Dow Jones (Nguồn: Bloomberg)

Khoảng 8,4 tỷ cổ phiếu được giao dịch trên các sàn chứng khoán Mỹ, cao hơn nhiều so với mức trung bình 7,19 tỷ cổ phiếu trong 8 ngày giao dịch gần nhất. Chỉ số VIX, theo dõi biến động chứng khoán Mỹ, giảm 12% xuống 15,11 điểm, ghi nhận phiên giảm mạnh nhất hơn 2 tháng.

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), nhiều nhà hoạch định chính sách đều đồng tình rằng, kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng chậm lại nếu kinh tế toàn cầu suy yếu hơn so với dự kiến và USD tiếp tục tăng giá.

Đề cập đến vấn đề tăng lãi suất, phần lớn quan chức đồng tình với chính sách thận trọng và kiên nhẫn hiện nay của Fed. Tuy nhiên vẫn có một số chuyên gia cho rằng, Fed nên gỡ bỏ cam kết "duy trì lãi suất thấp trong một thời gian dài sau khi kết thúc gói QE" nhằm giúp thị trường phản ứng linh hoạt hơn trước những số liệu kinh tế mới.

Ngoài ra, biên bản cho thấy, các quan chức Fed chủ yếu đề cập đến các vấn đề đang diễn ra trên thế giới và tác động của những sự kiện đó lên USD.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới