Hủy
Thế giới

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới có thể bị tấn công khủng bố

Thứ Năm | 19/09/2013 20:26

Đại sứ quán Mỹ, Anh và Australia nhận được tin các phần tử cực đoan có kế hoạch tấn công phá hoại Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 tại Bali, Indonesia.
 

Các đại sứ quán tại Indonesia đã cảnh báo công dân của mình về việc các phần tử Hồi giáo cực đoan có thể tấn công khủng bố Cuộc thi Hoa hậu Thế giới, đang diễn ra tại đảo du lịch Bali, Indonesia.

Cảnh báo được đưa ra sau khi các cuộc biểu tình trước và trong thời gian diễn ra cuộc thi xảy ra liên tiếp tại nhiều nơi ở đất nước "Vạn Đảo," phản đối và đòi hủy bỏ sự kiện văn hóa tầm cỡ thế giới này.

Truyền thông Indonesia dẫn nguồn tin từ Đại sứ quán các nước Mỹ, Anh và Australia cho biết các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài này tại Indonesia đã nhận được thông tin rằng các phần tử cực đoan ngoài việc đe dọa tiến hành các cuộc biểu tình quy mô lớn, còn có kế hoạch tấn công phá hoại Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2013 bằng phương tiện bạo lực.

Indonesia, quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới, đã tiến hành hàng loạt chiến dịch truy quét các nhóm khủng bố kể từ vụ đánh bom đẫm máu khiến 202 người thiệt mạng, trong đó chủ yếu là khách du lịch nước ngoài, tại Bali năm 2002.

Trước sự phản đối quyết liệt của các nhóm Hồi giáo cứng rắn, Chính phủ Indonesia đã quyết định tất cả các sự kiện liên quan đến cuộc thi, diễn ra từ ngày 8-29/9 sẽ chỉ được tổ chức tại Bali, nơi có hầu hết người dân theo đạo Hindu, và quân đội cũng đã được điều động tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc thi.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới