Hủy
Thế giới

ECB giữ nguyên chính sách lãi suất âm lich sử

Thứ Năm | 03/07/2014 21:24

Kết quả họp chính sách đầu tháng 7 của ECB không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia.
 

Kết thúc cuộc họp chính sách ngày 3/7, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vẫn duy trì gói chính sách lịch sử tung ra hồi tháng 6.

Cụ thể, các lãi suất chủ chốt vẫn ở mức dưới 0, trong đó, lãi suất tái cấp vốn ở mức thấp kỷ lục 0,15%. Đồng thời, ngân hàng cũng tiếp tục triển khai chương trình vay nợ 400 tỷ euro.

Hiện tại, mọi con mắt đều đang hướng về bài phát biểu của chủ tịch Mario Draghi trong buổi họp báo sau cuộc họp.

Cùng ngày, Cục Thống kê châu Âu (Eurostat) cho biết, doanh số bán lẻ của khu vực đồng euro trong tháng 5 đi ngang sau khi giảm 0,2% trong tháng 4.

Cụ thể, doanh số bán mặt hàng không phải là thực phẩm tăng 0,3%, doanh số bán nhiên liệu không đổi và doanh số bán thực phẩm, đồ uống và thuốc lá giảm 0,3%.

Trước đó, số liệu công bố ngày 30/6 cho biết, lạm phát của khu vực đồng euro duy trì ở 0,5% trong tháng 6. Lạm phát của khu vực vẫn nằm trong vùng nguy hiểm dưới 1% của ECB trong vòng 9 tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, áp lực tăng giá tại khu vực đồng euro đã tăng lên cao nhất 25 tháng, cho thấy chính sách nới lỏng tiền tệ của ECB có thể dập tắt tình trạng giảm phát của khu vực.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu chu kỳ kinh tế, chỉ số lạm phát tương lai của Eurozone (EZFIG) đã tăng lên 95,3 điểm trong tháng 5 so với 94 điểm của tháng 4.

Ngoài ra, tỷ lệ thất nghiệp của khu vực đồng euro cũng duy trì ở 11,6% trong tháng 5, giảm nhẹ so với 12% trong cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn Theo DVO/ CNBC, Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới