Hủy
Thế giới

Lạm phát Đức giảm thấp nhất 17 tháng

Thứ Tư | 30/05/2012 06:16

Lạm phát giá tiêu dùng trong tháng 5 của Đức thấp nhất 17 tháng, giúp các nhà hoạch định chính sách có nhiều cơ hội hơn trong cuộc chiến chống tăng giá.
 

Theo tính toán sơ bộ của văn phòng thống kê liên bang Đức Destatis, giá tiêu dùng tại nền kinh tế lớn nhất châu Âu đã giảm 0,2% trong vòng một tháng qua, giúp đẩy lạm phát trong năm từ 2,1% trong tháng 4 xuống còn 1,9% trong tháng 5.

Lạm phát Đức hiện thấp nhất kể từ tháng 12/2010, văn phòng Destatic cho biết. Giá dầu giảm là một trong những lý do chính giúp chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm thấp, văn phòng nói.

Giá tiêu dùng trong tháng 5 ở North-Rhine Westphalia, khu vực đông dân dân nhất của Đức, đã giảm 0,3% so với tháng trước. Trong khi đó giá năng lượng dành cho hộ gia đình đã giảm 0,4%, nhiên liệu cho các loại động cơ giảm 4,5%.

Các con số được công bố hôm qua 29/5 sẽ là động lực thúc đẩy các nhà chính trị châu Âu và các chuyên gia phân tích hối thúc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế châu Âu, trong bối cảnh những bế tắc chính trị tại Hy Lạp và cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng ngày một gia tăng tại Tây Ban Nha.

Nguồn WSJ/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới