Hủy
Thế giới

Myanmar mở cửa với ngân hàng nước ngoài

Thứ Bảy | 12/05/2012 07:12

Từ năm 2015, Myanmar có thể cho các ngân hàng ngoại thâm nhập vào thị trường của nước này thông qua liên doanh với các đối tác tại Myanmar.
 

Khi Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ dỡ trừng phạt kinh tế Myanmar, các ngân hàng nước ngoài vẫn chỉ được hạn chế lập văn phòng đại diện tại Myanmar phục vụ nghiên cứu thị trường.

Một số phương tiện truyền thông của Myanmar cho biết, ngân hàng ngoại sẽ được phép mở chi nhánh tại nước này vào năm 2014. Trong khi đó, quan chức tại ngân hàng trung ương Myanmar cho rằng, những thay đổi này có thể bắt đầu từ năm 2015 khi ASEAN lập khối kinh tế chung nhằm hạn chế rào cản nhập cư, trao đổi hàng hóa và dòng vốn.

Một số quan chức ngân hàng Myanmar cho rằng, Myanmar không nên quá vội vã mở cửa với ngân hàng ngoại bởi các ngân hàng trong nước vẫn chức đủ sức cạnh tranh.

Hàng chục ngân hàng nước ngoài vào Myanmar từ những năm 1950, nhưng ngành này bắt đầu tàn lụi sau cuộc đảo chính năm 1962 với xu thế quốc hữu hóa.

Đến nay, sau nhiều cải cách chính trị ở Myanmar, nhiều ngân hàng nước ngoài bắt đầu muốn tận dụng cơ hội ở thị trường tiềm năng này.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới