Hủy
Thế giới

Phố Wall sẽ biến động mạnh trong tuần này

Thứ Hai | 06/10/2014 07:10

Mặc dù đã phục hồi lại trong phiên giao dịch cuối tuần trước sau báo cáo việc làm nhưng chứng khoán Mỹ có thể sẽ biến động nhiều hơn trong tuần này với nhiều sự kiện lớn.
 

Tuần này, khối doanh nghiệp Mỹ bắt đầu bước vào mùa báo cáo doanh thu quý III, đầu tiên là những thương hiệu lớn như Pepsico, Samsung. Mùa báo cáo doanh thu thường mang tính quyết định rất lớn đối với cổ phiếu của các doanh nghiệp. Giới đầu tư sẽ dựa trên báo cáo tài chính quý III để đánh giá tình hình tăng trưởng hiện tại và tương lai của một doanh nghiệp, từ đó đi đến quyết định tiếp tục hay rút vốn đầu tư.

Sự kiện quan trọng thứ 2 đối với thị trường tài chính tại Mỹ là cuộc họp chính sách tháng 10 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Tâm điểm lớn nhất của thị trường đối với Fed hiện nay là việc tiến tới kết thúc chương trình mua trái phiếu hàng tháng và thời điểm tăng lãi suất. Với gói nới lỏng định lượng, Fed từng cho biết sẽ chính thức dừng chương trình mua trái phiếu và đánh tín hiệu sẽ tăng lãi suất nhanh hơn và sớm hơn so với dự kiến nếu thị trường lao động cải thiện mạnh mẽ hơn. Nhiều chuyên gia cho rằng, Fed có thể sẽ tăng lãi suất vào giữa năm 2015 trong bối cảnh tỷ lệ thất nghiệp liên tục giảm và các doanh nghiệp tăng cường tuyển dụng nhân viên.

Ngoài Mỹ, Trung Quốc và châu Âu sẽ là điểm nóng tiếp theo của thị trường.

Với Trung Quốc, căng thẳng giữa chính quyền Hong Kong và người dân thành phố đang ngày càng leo thang, khiến các thị trường tài chính ở cả Trung Quốc đại lục và đặc khu Hong Kong cũng thiệt hại không nhỏ trong tuần qua. Chỉ số chứng khoán Hang Seng, đôla Hong Kong, thậm chí cả nhân dân tệ, đồng loạt giảm mạnh. Hiện tại, đàm phán hòa giải có lẽ là nguyện vọng lớn nhất của giới đầu tư tại Hong Kong cũng như Trung Quốc.

Trong khi đó tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định duy trì chính sách lãi suất thấp kỷ lục, đồng thời, công bố chi tiết kế hoạch mua tài sản của ngân hàng. Sau buổi họp báo của Chủ tịch Mario Draghi, cả thị trường chứng khoán lẫn tiền tệ của khu vực đồng giảm. Tuần tới, bài phát biểu của ông Draghi tại hội nghị thượng đỉnh của Nhóm G20 sẽ là tín hiệu quan trọng đối với thị trường trong tuần này.

Bên cạnh hội nghị của Nhóm G20, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới cũng sẽ họp thảo luận về kinh tế toàn cầu cùng với báo cáo cập nhật về triển vọng tăng trưởng toàn cầu của IMF.

Tất cả những sự kiện lớn này dự kiến sẽ gây ra nhiều biến động trên thị trường toàn cầu nói chung và thị trường Mỹ nói riêng. Ngoài ra, những báo cáo kinh tế vĩ mô sẽ vẫn được giới đầu tư theo dõi sát sao để đánh giá sâu hơn về các nền kinh tế đầu tàu.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới