Hủy
Thế giới

Singapore "hút mạnh" du khách Trung Quốc

Khánh Tú Thứ Năm | 28/03/2024 14:20

Singapore luôn được coi là một điểm đến đáng tin cậy của du khách Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Singapore đã trở thành điểm đến ưu tiên của du khách Trung Quốc với sự tăng cường kết nối và chính sách miễn thị thực.
 

Trong khi hầu hết các quốc gia trên thế giới đang chờ đợi sự trở lại của du khách Trung Quốc giàu có, Singapore nổi lên như một ngoại lệ trên toàn cầu. Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB), hơn 327.000 du khách từ Trung Quốc đã đổ về Singapore trong tháng 2 vừa qua, tương đương 96% so với cùng kỳ năm 2019. Dự kiến số lượng này sẽ tăng mạnh trong những tháng tiếp theo, với số lượt đặt vé máy bay trong quý I đạt 101% so với mức năm 2019, theo dữ liệu từ Cirium.

Đà phục hồi khách du lịch Trung Quốc của Singapore vượt xa các thị trường lân cận. Thái Lan chỉ đạt khoảng 63% và Indonesia đạt khoảng 48% so với mức trước đại dịch trong tháng 2 và quý gần nhất. Ở châu Âu, du khách Trung Quốc dự kiến đến ít hơn khoảng 40% so với năm 2019, trong khi Văn phòng Du lịch và Lữ hành Quốc gia Mỹ dự báo lượng khách Trung Quốc năm 2024 chỉ đạt khoảng 73% so với trước đại dịch COVID-19. Song, một phần nguyên nhân được cho là do các căng thẳng địa chính trị.

Quyết định hủy bỏ các yêu cầu thị thực đối với du khách Trung Quốc của Singapore, đồng thời tập trung vào an toàn, thúc đẩy các sự kiện văn hóa và giải trí độc đáo đã giúp đảo quốc sư tử trở thành một trong những quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất trong việc hút khách Trung, khi nước này mở cửa trở lại sau nhiều năm kiểm soát gắt gao do dịch bệnh. Các chính sách miễn thị thực được triển khai trong dịp Tết Nguyên đán, thời điểm nhiều du khách Trung Quốc đổ xô đến Singapore thăm người thân, bạn bè và nghỉ dưỡng.

Được biết, du khách Trung Quốc có mức chi tiêu nhiều, bất chấp tình trạng nền kinh tế ảm đạm và tâm lý tiêu dùng của người dân trong nước yếu hơn so với lúc trước. Dữ liệu từ Trip.com cho thấy chi phí trung bình cho mỗi lần đến Singapore của người Trung, bao gồm vé máy bay và khách sạn, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước.

“Đây là dấu hiệu tích cực cho thấy du khách Trung Quốc ngày càng quan tâm đến Singapore sau khi áp dụng chính sách miễn thị thực 2 chiều. Không chỉ số lượng tăng lên, mà chi tiêu trung bình của mỗi du khách cũng tăng lên”, ông Edmund Ong, Tổng Giám đốc Trip.com Singapore, cho biết.

Trong khi các thị trường khác chờ đợi khách du lịch Trung Quốc, Singapore vẫn có thể chứng kiến tỉ lệ phục hồi đáng kể nhờ vào việc duy trì kết nối tốt với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Cũng từ đó mà Singapore được hưởng lợi trong làn sóng đổ xô đi du lịch nước ngoài trở lại của người Trung Quốc.

Chính sách an toàn do chính phủ Singapore đặt ra cũng giúp ngành du lịch nước này phục hồi, sau thời gian khó khăn vì đại dịch COVID-19. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Singapore trong khu vực là Thái Lan dần trở nên kém được ưu tiên hơn sau những sự cố an ninh thời gian gần đây.

Với chính sách miễn thị thực, sự tập trung vào an toàn và trải nghiệm văn hóa độc đáo, Singapore tiếp tục thu hút du khách từ Trung Quốc và duy trì vị thế của mình trong ngành du lịch quốc tế.

“Singapore luôn được coi là điểm đến đáng tin cậy của chính phủ và người dân Trung Quốc”, Phó Giáo sư Chin-Hao Huang, chuyên ngành Khoa học Chính trị tại Trường Chính sách Công NUS Lee Kuan Yew và Đại học Yale-NUS, cho biết.

Có thể bạn quan tâm:

Châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu về phát triển bền vững?

Nguồn SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới