Hủy
Thế giới

Taliban lại cảnh báo Mỹ đúng dịp 11/9

Thứ Ba | 11/09/2012 15:32

Taliban cảnh báo Mỹ sẽ phải đối mặt với thất bại cay đắng ở Afghanistan và người Mỹ không được an toàn ở bất cứ nơi nào họ đến trên thế giới.
 

Theo nhóm tình báo SITE có trụ sở tại Mỹ hôm 11/9, nhóm Taliban tại Afghanistan tuyên bố: “Lễ kỷ niệm 11/9 đang đến ở Mỹ năm nay vào thời điểm họ đang đối mặt với thất bị cay đắng về mặt quân sự, chính trị và kinh tế cũng như mọi lĩnh vực khác tại Afghanistan và không còn giải pháp nào để kéo dài cuộc chiến tranh bất hợp pháp của họ”. Tuyên bố trên được Taliban viết bằng tiếng Anh và đăng vào hôm 10/9.

Dù Mỹ đã sử dụng một khối lượng lớn nhân lực vật lực quân sự và kinh tế trong cuộc chiến, “không người Mỹ nào được an toàn trong xã hội của họ ngày nay”, tuyên bố nói.

Taliban cũng khẳng định họ không phải là một mối đe dọa mà chỉ đang bảo vệ quê hương và sẽ tiếp tục “cuộc chiến tranh thiêng liêng” chống lại “quân xâm lược.”

“Nhân kỷ niệm 11 năm sự kiện 11/9, chúng tôi một lần nữa kêu gọi các quan chức Mỹ, các nước đồng minh của họ và người dân Mỹ ngừng cuộc tắm máu và đàn áp người Afghanistan dưới bình phong chống khủng bố và tìm con đường của lý trí thay vì sự tàn ác và ngu xuẩn,” tuyên bố nói.

11 năm trước, gần 3.000 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trên đất Mỹ khi hai máy bay chở khách bị bắt cóc đâm vào tòa tháp đôi World Trade Center ở New York và một chiếc khác đâm vào Lầu năm góc. Chiếc máy bay thứ năm đâm xuống một khu bãi trống ở Pennsylvania.

Tiếp theo đó là cuộc chiến ở Afghanistan do Mỹ dẫn đầu chống lại lực lượng Taliban và Al Qaeda.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới