Hủy
Thế giới

“Thaksin sắp được trở lại Thái Lan”

Thứ Ba | 27/03/2012 12:07

Chính quyền Thái Lan đang lên kế hoạch đưa cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trở về nước trong năm nay.
 

Cố vấn an ninh cho Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, tướng Panlop Pinmanee, cho biết, ông Thaksin sẽ hồi hương bằng máy bay riêng, và đáp xuống sân bay Suvarnabhumi – nơi những người ủng hộ ông chờ đón sẵn.

Trước đó, lãnh đạo phe Áo đỏ ở Thái Lan cho biết, ông Thaksin sẽ trở về nước qua biên giới Lào sau lễ hội Songkran từ ngày 12-15/4. Tuy nhiên, ông Thaksin đã bác bỏ thông tin rằng ông sẽ trở về bằng cách này, song từ chối nếu kế hoạch cụ thể.

Tướng Panlop cho biết, ông đã đề xuất thu thập khoảng 20.000 chữ ký để trình sắc lệnh ân xá lên Quốc hội, mở đường cho ông Thaksin trở lại. Ông tin rằng, sắc lệnh này sẽ được Quốc hội phê chuẩn. Ông này cũng cho biết thêm, ông sẽ gặp mặt cựu Thủ tướng Thaksin tại Lào và Campuchia để thảo luận thêm về vấn đề này.

Tuy nhiên ông cũng cảnh báo, nếu đảng Pheu Thai cầm quyền soạn lại Hiến pháp và ân xá cho ông Thaksin, Thái Lan khó tránh khỏi bất ổn. Trong khi đó, Phó Thủ tướng Thái Lan Yutthasak Sasiprapa ngày 26/3 bác bỏ thông tin rằng một số quan chức quân đội đang âm mưu đảo chính.

Nguồn Bangkokpost/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới