Hủy
Thế giới

Thị trường tiền số chao đảo, Bitcoin giảm 7% và Ether giảm 9% trong vòng 24 giờ

Gia Khánh Thứ Sáu | 21/01/2022 22:20

Ảnh: GETTY IMAGES

Bitcoin giảm hơn 7% trong 24 giờ qua, với mức giao dịch 38.650 USD. Còn Ether, giảm hơn 9% ở mức giao dịch 2,827 USD.
 

Bitcoin giảm mạnh hơn 7% trong 24 giờ qua, với mức giao dịch 38.650 USD vào tối thứ 5 (20/01). Còn Ether, đồng tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, giảm hơn 9% ở mức giao dịch 2,827 USD, theo CoinDesk.

Tiếp nối sự thất thoát của Phố Wall là sự sụt giảm của tiền điện tử. Nasdaq đã giảm gần 5% trong tuần này và S&P 500 đang bước vào tuần giảm thứ ba liên tiếp.

Khi lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng vọt vào đầu tuần này, các nhà đầu tư bắt đầu từ bỏ các tài sản đầy rủi ro khác và chuyển hướng. Cục Dự trữ Liên bang cũng cho biết họ có kế hoạch bắt đầu giảm bảng cân đối kế toán, cũng như cắt giảm trái phiếu và tăng lãi suất.

Giá bitcoin đã giảm mạnh kể từ tháng 11, giảm hơn 40% từ mức 67.500 USD trong năm 2021.

Tuy là vậy, chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg, ông Mike McGlone, cho rằng Bitcoin ít có rủi ro bị bán tháo. Trên thực tế, ông ấy dự đoán giá Bitcoin sẽ quay trở lại và vượt qua mức 100.000 USD ngay trong năm nay

Nhà phân tích lập luận rằng bitcoin đang nhanh chóng chuyển đổi từ một tài sản đầu cơ thành một kho lưu trữ giá trị, có khả năng thay thế vàng và trở thành tài sản thế chấp toàn cầu. Bitcoin soán ngôi vàng là một trong những câu chuyện làm thúc đẩy giá của nó trong hai năm qua. 

Không giống như các mặt hàng khác như dầu, vàng bị hạn chế sử dụng. Vàng cũng không phải là phương tiện trao đổi. Ta không thể bước vào Pizza Hut, thả một miếng vàng trên quầy để đổi lấy một chiếc pizza. 

Chưa hết, các ngân hàng trung ương còn giữ 34.000 tấn vàng thỏi, các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân đã đổ vào vàng khoảng 2,7 nghìn tỉ USD. Hàng năm, lượng vàng dự trữ không ngừng tăng lên. Đã có những ước tính rằng nếu đầu tư chỉ 20% vàng tư nhân (không bao gồm dự trữ ngân hàng trung ương) sang itcoin, thì vốn hóa thị trường của bitcoin sẽ tăng gấp đôi lên 1,3 nghìn tỉ USD.

Có thể bạn quan tâm: 

Giá nhà đất cao ngất ngưởng, dân tình đổ xô đi mua "bất động sản ảo"

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới