Hủy
Thế giới

Tổng thống Putin: Nga sẽ không lãng phí dự trữ ngoại hối để cứu đồng ruble

Thứ Năm | 18/12/2014 17:27

Đây là phát biểu của Tổng thống Vladimir Putin trong buổi họp báo ngày 18/12 tại Moscow.
 

Tổng thống Nga Putin cho rằng, ngân hàng trung ương Nga không nên lãng phí dự trữ ngoại tệ để ngăn đà lao dốc của ruble. Ông Putin nói: "Trong bối cảnh tồi tệ nhất của kinh tế toàn cầu, tình trạng này có thể chỉ kéo dài trong 2 năm tới."

Tổng thống Nga khẳng định, ruble trượt giá sâu là do những nhân tố bên ngoài, như đà lao dốc của giá dầu - nguồn thu ngân sách của Nga. Kể từ tháng 6 đến nay, ruble đã giảm hơn 40% so với USD do giá dầu lao dốc và loạt đòn trừng phạt của phương Tây. Ông Putin hy vọng tỷ giá của ruble sẽ vẫn duy trì ở mức của ngày hôm qua và hôm nay (tức là khoảng 61-62 ruble đổi 1 USD và 75-76 ruble đổi 1 euro)

Ông Putin cũng nhấn mạnh rằng, ngân hàng trung ương và chính phủ Nga vẫn đang đi đúng hướng trong nỗ lực kiểm soát tình hình kinh tế hiện tại.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin cũng khẳng định, kinh tế Nga vẫn chưa rơi vào khủng hoảng và ông hoàn toàn lạc quan về tình hình kinh tế trong nước.

Tuy nhiên, nếu kinh tế Nga diễn biến tồi tệ hơn, chính phủ Nga sẽ thay đổi kế hoạch và cắt giảm chi tiêu. Ông Putin cho rằng, chính phủ Nga sẽ phải đa dạng hóa nền kinh tế.

Nguồn DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới