Hủy
Thế giới

Vốn ồ ạt rút khỏi các ngân hàng Mỹ

Thứ Ba | 28/10/2014 12:02

Tuần trước, dòng vốn rút khỏi quỹ ETF của các ngân hàng và tập đoàn đầu tư lên cao nhất 5 năm do lo ngại về chính sách lãi suất thấp và biến động thị trường.
 

Cụ thể, giới đầu tư đã rút 913,4 triệu USD ra khỏi quỹ SPDR Tài chính (Financial Select Sector SPDR), nắm giữ cổ phiếu của một số tập đoàn lớn như Berkshire Hathaway, Wells Fargo và JPMorgan Chase. Đồng thời, giới đầu tư cũng đã cho vay hoặc bán khoảng 143 triệu cổ phiếu của quỹ - mức lớn nhất kể từ tháng 6/2012, theo số liệu của Bloomberg.

Nhiều năm trở lại đây, các ngân hàng vẫn chờ đợi quyết định nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), đặc biệt khi thị trường việc làm nói riêng và nền kinh tế nói chung gần đây có nhiều cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại trong khi các thị trường tài chính liên tục biến động mạnh, khiến Fed vẫn giữ quan điểm thận trọng và chưa vội tăng lãi suất, theo Phó chủ tịch Fed Stanley Fischer.

Một số chuyên gia cho rằng, nếu Fed tiếp tục áp dụng chính sách lãi suất thấp kỷ lục như hiện nay thì lĩnh vực tài chính của Mỹ sẽ mất dần lợi thế vốn có.

Quỹ SPDR Tài chính là quỹ ETF lớn nhất và được giao dịch nhiều nhất trong số 40 quỹ ETF (niêm yết tại Mỹ) tập trung vào lĩnh vực tài chính. Tuần trước, các cổ phiếu trong quỹ này giảm 5%, ghi nhận tuần giảm mạnh nhất hơn 1 năm qua.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới