Hủy

Chứng khoán ngày 2.7: Giảm điểm?

Như Phúc Chủ Nhật | 01/07/2018 22:09

Tiền Phong

Theo VCSC, VN-Index có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần tới để kiểm định hỗ trợ của đường MA250 ngày tại 950 điểm.
 

Trong phiên giao dịch ngày 29.6, sau chuỗi giảm điểm 3 phiên liên tiếp, VN-Index phục hồi nhẹ với diễn biến giằng co trong biên độ hẹp với thanh khoản thấp. Khối ngoại bán ròng trở lại.

Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index tăng 3,43 điểm (+0,36%) lên mức 960,78 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (143 mã tăng/124 mã giảm). Tính chung cả tuần, chỉ số đã giảm 22,39 điểm (-2,28%). Tổng khối lượng giao dịch đạt 146,4 triệu cổ phiếu, trị giá 4.175,2 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 1.218,3 tỷ đồng với các thỏa thuận lớn của NVL (+173,4 tỷ đồng), ROS (+57,5 tỷ đồng), VPB (+56,4 tỷ đồng)…Các mã dẫn đầu khối lượng khớp lệnh bao gồm HAG (+7,5 triệu đơn vị), HPG (+5,2 triệu đơn vị).

Sau hơn 30 phút giao dịch trong sắc xanh, áp lực bán gia tăng dần ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn kéo HNX-Index rung lắc mạnh dưới mốc tham chiếu. Cụ thể, chỉ số đóng cửa giảm 1,07 điểm (tương đương 0,96%) xuống 110,92 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 28,7 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 423,8 tỷ đồng. SHB tiếp tục đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 5,3 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về VGC, ACB, PVS, NSH,…

Đánh mất đà tăng phiên sáng, UpCom-Index giao dịch hoàn toàn dưới trong sắc đỏ trước khi bật tăng đáng kể vào cuối phiên nhờ đà tăng từ BSR, QNS, VIB... Cụ thể chỉ số đóng cửa tăng 0,33 điểm (tương đương 0,63%) lên 51,97 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 11,7 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị giao dịch là 200 tỷ đồng. Toàn sàn có 110 mã tăng giá, 55 mã đứng giá và 77 mã giảm giá.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 02.07:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật Tiêu cực vẫn duy trì ở tất cả các chỉ số chứng khoán. VN-Index đã thể hiện nỗ lực kiểm định lại kháng cự 962 điểm (hỗ trợ của đường trung bình động MA50 tuần) tuy nhiên vẫn chốt phiên phía dưới mốc này. Dù chưa thực sự rõ ràng nhưng động thái này hiện đang truyền tải thông điệp tiêu cực nhiều hơn là tích cực cho thị trường trong tháng 7 tới. Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần tới để kiểm định hỗ trợ của đường MA250 ngày tại 950 điểm. Trong kịch bản chỉ số sàn HOSE tiếp tục phá vỡ ngưỡng hỗ trợ này thì xác suất hình thành một nhịp giảm khá mạnh trong ngắn hạn sẽ được đẩy lên mức cao hơn. Khi đó, các ngưỡng hỗ trợ mạnh mà nhà đầu tư có thể lưu ý là 910 điểm và 860 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index có thể vượt lên phía trên ngưỡng 970 điểm thì sóng tích lũy hiện tại của thị trường sẽ tiếp tục được duy trì.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE)

Thị trường đã có một phiên hồi phục dù mức điểm tăng không đạt kỳ vọng mà chúng tôi mong muốn. Dù vậy xét trong một phiên mà khối ngoại đã bất ngờ bán ròng đột biến thì kết quả có được là "không tồi". NĐT vẫn có thể duy trì tỷ trong cổ phiếu ngang với tiền trong bối cảnh hiện nay.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Thanh khoản thị trường sụt giảm xuống mức thấp và diễn biến điều chỉnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần này là tín hiệu kém tích cực với xu hướng thị trường chung. Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ tiếp tục biến động lình xình, điều chỉnh nhẹ và phân hóa trong tuần tới. 

Về mặt kỹ thuật, Trên khung thời gian ngày, chỉ số có thể xuất hiện tín hiệu hồi phục lên vùng 970- 975 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Đây sẽ là vùng kháng cự quan trọng đối với đường giá. Nếu vượt qua được vùng cản này thì chỉ số vẫn còn cơ hội tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1000 điểm. Tuy nhiên, nếu kịch bản tiêu cực xảy ra, chỉ số không thể vượt qua vùng 970-980 điểm và quay đầu xuyên thủng vùng hỗ trợ 955-960 điểm thì khả năng thị trường sẽ giảm về vùng hỗ trợ 895-915 điểm trong ngắn hạn. Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ các nhịp hồi phục trong các phiên kế tiếp để giảm tỷ trọng danh mục ngắn hạn về mức trung bình thấp. Các nhà đầu tư đang cầm tiền mặt tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Công ty cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (HoSE: VDS)

VN-Index phục hồi kỹ thuật trong khi HNX-Index tiếp tục giảm. Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo cả trong ngắn và trung hạn. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới