Hủy

Chứng khoán ngày 3.4: Cân nhắc mở lại vị thế mua ngắn hạn?

Như Phúc Thứ Ba | 03/04/2018 07:42

Vietnamnet

FPTS đánh giá rủi ro xu hướng đã giảm bớt và nhà đầu tư có thể cân nhắc mở lại vị thế mua ngắn hạn.
 

Trong phiên giao dịch ngày 2.4, VN-Index tăng 22,15 điểm (1,89%) lên 1.196,61 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (155 mã tăng/140 mã giảm). Thanh khoản tăng khá mạnh so với phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt 245,76 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch đạt 8.040,24 tỷ đồng. Những mã dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh bao gồm HAG (22,8 triệu), SCR (13,5 triệu), HNG (10,7 triệu), FLC (10,2 triệu). Giao dịch thỏa thuận đóng góp 1.337,8 tỷ đồng, trong đó có các thỏa thuận lớn của NVL (667 tỷ đồng), VJC (177 tỷ đồng), KSB (40,2 tỷ đồng), PNJ (33.7 tỷ đồng).

Theo Maybank KimEng, sắc xanh vững chắc trong phiên ngày 2.4 là nhờ sự đóng góp từ các cổ phiếu lớn như VIC (+4,9%), MSN (+1,0%), VJC (+1,9%), ROS (+7,0%), BVH (+2,8%),…Bên cạnh đó, thị trường còn nhận được sự đồng thuận từ nhóm ngân hàng gồm VCB (+5,0%), BID (+3,7%), CTG (+4,6%), VPB (+5,4%), STB (+1,9%), MBB (+3,2%),…cùng với nhóm dầu khí như GAS (+3,6%), PLX (+1,4%)

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 3.4:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Sau phiên test cung thành công cuối tuần trước, chỉ số chứng khoán hai sàn đã diễn biến tích cực trong phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index và HNX-Index vượt qua các ngưỡng cản ngắn hạn lần lượt tại 1.180 điểm (kênh đi ngang) và 133,5 điểm (MA10) để chốt phiên ở mức điểm cao nhất. KLGD cũng gia tăng trong phiên đầu tuần với mức 20% trên HOSE và 18% trên HNX, cho thấy dáng dấp của cấu trúc break-out xuất hiện tại hai chỉ số chủ chốt. Tuy vậy, dù VN-Index lập đỉnh mới nhưng VCSC cho rằng nến break-out của chỉ số này chỉ gợi mở một nhịp tăng ngắn chứ không phải cấu trúc break-out trung hạn, bắt đầu cho một xu hướng tăng trưởng mới. Theo đó, ngưỡng kháng cự tiếp theo của VN-Index sẽ được xác định theo dãy Fibonacci, lần lượt nằm tại 1.205 và 1.225 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index đã lấy lại tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn Tích cực với kháng cự đỉnh cũ tại 136 điểm và kháng cự trung hạn tại 138,5 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Thị trường đón nhận kỳ báo cáo kết quả kinh doanh năm 2017 với trạng thái khá hưng phấn về tâm lý và điểm số. Sự tích cực này không chỉ xuất hiện tại nhóm cổ phiếu trụ cột mà còn có dấu hiệu lan tỏa sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Do VN-Index đã ghi nhận tín hiệu “Breakout” báo hiệu tăng giá, FPTS đánh giá rủi ro xu hướng đã giảm bớt và nhà đầu tư có thể cân nhắc mở lại vị thế mua ngắn hạn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn ngành tài chính tăng điểm mạnh, hỗ trợ diễn biến chỉ số VN-Index trong phiên hôm nay, đồng thời giúp rủi ro điều chỉnh của thị trường chung giảm xuống mức thấp. Dòng tiền được dự kiến sẽ phân hóa và tập trung ở nhóm cổ phiếu có thông tin tích cực từ mùa ĐHCĐ.

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.250 điểm trong ngắn hạn sau khi đã bứt phá qua vùng đỉnh lịch sử 1.170-1.187 điểm. Các ngành ngân hàng, chứng khoán và bất động sản được dự báo sẽ là các nhóm cổ phiếu luân phiên đóng vai trò dẫn dắt thị trường tăng điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng chỉ số có thể phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE)

Do vùng kháng cự quan trong 1.180 đã được bứt phá thành công, trạng thái ngắn hạn của thị trường có thể được cải thiện trở lại sớm hơn kỳ vọng của MBKE. Nhà đầu tư có thể giữ tỷ trong cổ phiếu ở mức cao hơn để hưởng lợi trong bối cảnh hiện nay.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới