Hủy

Chứng khoán ngày 4.5: Tiếp tục tăng điểm?

Như Phúc Chủ Nhật | 03/06/2018 17:44

PLO

VCSC cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong phiên giao dịch tới và sau đó có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh tại vùng kháng cự.
 

Trong phiên giao dịch ngày 1.6, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn bứt phá, VN-Index đóng cửa tăng gần 22 điểm trong phiên khối ngoại trở lại mua ròng. FTSE ETF đã công bố kết quả kỳ rà soát quý 2/2018, theo đó không thêm mới cổ phiếu nào và loại FLC ra khỏi danh mục.

Kết thúc phiên cuối tuần, VN-Index tăng 21,62 điểm (+2,23%) lên 992,87điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (179 mã tăng/110 mã giảm). Tính chung cả tuần, chỉ số đã tăng 7,35 điểm (+0,76%). Thanh khoản tiếp tục tăng so với phiên hôm qua. Tổng khối lượng giao dịch đạt 204 triệu đơn vị, trị giá 5.957,06 tỷ đồng. Dẫn đầu về khối lượng khớp lệnh là SSI (9,05 triệu đơn vị), CTG (7,4 triệu đơn vị), HPG (6,6 triệu đơn vị),…. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 1.213 tỷ đồng với thỏa thuận đáng chú ý tại ROS (245,8 tỷ đồng), EIB (198,7 tỷ đồng), NVL (186,4 tỷ đồng),…

Nhanh chóng lấy lại sắc xanh, HNX-Index tiếp tục nối dài đà tăng phiên thứ 4, đặc biệt nhờ đà tăng cuối phiên của ACB và PVS. Cụ thể, chỉ số đóng cửa tăng 0,84 điểm (tương đương 0,73%) lên 115,75 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 54,3 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 755,28 tỷ đồng. SHB đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 10,2 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về ACB, PVS, VGC, PVX,..

 Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4.6:

Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Lực cầu được mở rộng trong phiên cuối tuần không chỉ giúp chỉ số VN-Index thoát ra khỏi vùng kháng cự của đường SMA 200 phiên mà còn đang mở ra cơ hội phục kênh giảm mạnh từ trung tuần tháng 4/2018 cho đến nay. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đang đồng loạt phục hồi sau khi kiểm định vùng hỗ trợ dài hạn. Khối ngoại cũng giảm dần tác động trong áp lực bán lên các cổ phiếu trụ cột này.

Thanh khoản được cải thiện rõ nét hơn và đang đồng thuận theo chiều phục hồi của chỉ số. Cơ hội mở ra cho các vị thế với chu kỳ ngắn hạn, tuy nhiên xu hướng trong tầm nhìn hơn 3 tháng vẫn chưa thực sự rõ ràng. Do đó, nhà đầu tư trung hạn chỉ nên tham gia thị trường với mức độ thận trọng, tránh mua đuổi theo những phiên biến động tăng hưng phấn của thị trường. Các vị thế mua mới hiện tại vẫn chỉ dành cho nhà đầu tư lướt sóng T+ với mức chịu rủi ro cao. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số theo đó đã có sự cải thiện theo chiều hướng khả quan. Với việc vượt qua kháng cự MA10, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index đều đã chuyển lên mức Trung tính với kháng cự MA20 đang nằm lần lượt tại 1010 điểm, 990 điểm và 119 điểm sẽ là mục tiêu chinh phục tiếp theo. Trong khi đó, tín hiệu Trung hạn của VN-Index và VN30 đã trở về mức Trung tính và nhiều khả năng HNX-Index cũng sẽ đạt được tín hiệu này trong phiên giao dịch tới. Dự báo, thị trường có thể sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong phiên giao dịch tới và có thể xuất hiện một phiên điều chỉnh sau đó khi những VN-Index, VN30 và HNX-Index chạm vào kháng cự của đường MA20 ngày. Tuy nhiên, diễn biến tích cực được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài cho đến vùng 1080 điểm của VN-Index trong tháng 6.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Diễn biến hồi phục của thị trường trong các phiên cuối tuần, thanh khoản được cải thiện và khối ngoại giao dịch cân bằng trở lại là những tín hiệu tích cực đối với triển vọng thị trường chung. Qua đó, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục giao dịch tích cực trong các phiên đầu tuần sau, trước khi các phiên giằng co biến động mạnh xuất hiện ở những phiên cuối tuần.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số đã vượt lên trên đường SMA200 đồng thời lấp đầy toàn bộ khoảng trống giảm điểm được tạo ra trước đó. Diễn biến này được kỳ vọng sẽ giúp chỉ số tiến đến thử thách vùng kháng cự 1000-1020 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, trong những phiên đầu tuần tới, chúng tôi lưu ý rằng, chỉ số có thể vấp phải áp lực rung lắc mạnh và điều chỉnh về vùng hỗ trợ 980-985 điểm. Khả năng chỉ số sẽ tăng điểm trở lại tại vùng điểm này để tiếp tục quá trình hồi phục ngắn hạn.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới