Hủy

Chứng khoán ngày 8.2: Thị trường sẽ tiếp tục bị thử thách?

Thứ Tư | 07/02/2018 22:26

Vietnam News

Một số công ty chứng khoán nhận định rằng rủi ro thị trường điều chỉnh là vẫn còn.
 

Chỉ số Vn-Index đã tăng hơn 28 điểm trong phiên giao dịch ngày 7.2, chấm dứt chuỗi 2 ngày giảm mạnh trước đó. HSC nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục trong phiên ngày 7.2 nằm trong đà hồi phục chung của thị trường thế giới. Tuy nhiên mức độ hồi phục đã giảm bớt trong thời gian giao dịch buổi chiều với giá hầu hết các cổ phiếu đóng cửa bên dưới mức cao trong ngày. Trên thực tế số điểm tăng đêm 6.2 trên thị trường Phố Wall cũng thấp hơn nhiều số điểm giảm trước đó. Một nhân tố làm giảm bớt đà hồi phục của các thị trường châu Á ngày hôm nay là hợp đồng tương lai chỉ số Dow Jones giảm trở lại trên thị trường châu Á ngày 7.2.

Chung khoan ngay 8.2: Thi truong se tiep tuc bi thu thach?
Diễn biến chỉ số VN-Index. Ảnh: VNDirect


Theo FPTS, VN-Index mặc dù hồi phục nhưng xét về mặt kỹ thuật, thân nến dạng doji cho thấy cung – cầu đang giằng co rất mạnh. Áp lực bán tháo tạm dừng trong khi cầu giá cao không được mở rộng khiến VN-Index gần như đi ngang quanh ngưỡng 1040 điểm trong phần lớn thời gian giao dịch. Khối lượng giao dịch khớp lệnh sụt giảm mạnh so với phiên liền trước cũng phần nào phản ánh được sự do dự của nhà đầu tư đang tham gia thị trường. Theo đó, diễn biến đảo chiều này tạm thời được đánh giá ở mức độ hồi phục kỹ thuật hơn là một tín hiệu chắc chắn về xu hướng.

Sau đây, chúng tôi xin trích nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8.2.2018:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản  Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Về mặt phân tích kỹ thuật, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index (cũng như các chỉ số còn lại) vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự MA5 ngày đang nằm tại khu vực 1050 điểm và 120 điểm. Trong khi đó, tín hiệu trung hạn của HNXIndex được cải thiện lên mức Tích cực (với hỗ trợ MA50 tại 118,5 điểm) để đồng pha với tín hiệu của VN-Index và VN30. Bên cạnh đó, tín hiệu trung hạn của VNMidcap cũng từ mức Tiêu cực quay trở lại trạng thái Trung tính với vùng hỗ trợ tại 1040-1050 điểm. VCSC dự báo sự rung lắc có thể xảy ra trong phiên ngày 8.2 để các chỉ số kiểm định lại khu vực hỗ trợ phía dưới. Tuy nhiên, nhiều khả năng VN-Index sẽ đóng cửa trong sắc xanh để tiếp tục đà hồi phục lên khu vực quanh 1060 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Rủi ro của áp lực bán tháo còn tiềm ẩn và tâm lý nhà đầu tư đang cho thấy sự nhạy cảm với những biến động của chứng khoán thế giới. Do đó, FPTS vẫn bảo lưu khuyến nghị thận trọng, nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu và không “bắt đáy” khi chưa có cơ sở chắc chắn hơn về xu hướng kế tiếp. Với các nhà đầu tư có tầm nhìn dài hơn thì FPTS cũng khuyến nghị tận dụng diễn biến hồi phục của thị trường để thực hiện cơ cấu danh mục, giảm tỷ trọng ở các mã đang có dấu hiệu vi phạm tiêu chuẩn xu hướng trung – dài hạn.
 
Công ty Cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC; HoSE: HCM)

HSC nhận định chứng khoán Mỹ có thể sẽ phải kiểm định lại mức thấp trong phiên thiết lập trước đó trong vài ngày tới. Và trên thực tế, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng vậy. Và đây sẽ là một động thái hết sức quan trọng. Nếu có thể đứng vững một lần nữa sau khi kiểm định thì thị trường sẽ ổn định trở lại. Và sau đó trước mắt các chỉ số sẽ chuyển sang xu hướng biến động trong biên độ hẹp. Tuy nhiên nếu không thể giữ vững sau khi kiểm định, thì thị trường sẽ rơi vào một đợt điều chỉnh thứ 2 với thời gian kéo dài hơn.

Nói chung nếu nhìn vào sự ổn định của cả đồng USD và thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ, thì HSC vẫn giữ giả thuyết đợt điều chỉnh vừa qua chỉ là ngắn hạn chứ chưa phải là khởi đầu của một xu hướng đi xuống lâu dài. Và phiên ngày mai cũng như phiên hôm thứ 6 sẽ là những phiên hết sức quan trọng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Chỉ số được kỳ vọng sẽ tiếp tục hồi phục và tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1092 điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, BVSC cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ vấp phải áp lực rung lắc mạnh trong một vài phiên kế tiếp trước khi tiếp tục quá trình hồi phục. Mặt khác, do kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần nên dòng tiền có thể sẽ không còn duy trì được sức mạnh như giai đoạn trước

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới