Hủy
Bất động sản

Các dự án bất động sản tại Cần Thơ đều vướng giải phóng mặt bằng

Thứ Hai | 10/09/2012 11:03

Nguyên nhân do các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng còn chồng chéo, chưa rõ ràng và một số trường hợp chưa phù hợp với thực tế.
 

Tại hội thảo về áp dụng Nghị định 69/2009/NĐ-CP của Chính phủ trong quy họach sử dụng đất, giá đất, thu hồi, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư. Các doanh nghiệp bất động sản tại Cần Thơ cho biết hầu hết các dự án đang triển khai đầu tư đều gặp khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng do các thủ tục về đất đai, giải phóng mặt bằng còn chồng chéo, chưa rõ ràng và một số trường hợp chưa phù hợp với thực tế.

Ông Nguyễn Văn Dược, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Cần Thơ cho biết, những vướng mắc các doanh nghiệp bất động sản đang gặp phải là khi đền bù theo giá thị trường và thỏa thuận với người dân thì giá đội lên rất cao nhưng khi cơ quan chuyên môn tính giá khấu trừ để thu tiền sử dụng đất thì áp theo giá quy định là không hợp lý.

Doanh nghiệp đã đền bù theo giá đất ở cho những thửa đất ở trong dự án nhưng đến khi làm thủ tục đất đai thì lại phải nộp thêm một lần tiền để chuyển từ “đất ở” cũng sang “đất ở”. Như vậy có phải chăng doanh nghiệp đã hai lần trả tiền cho cùng một mảnh đất?

Tại hội thảo, các doanh nghiệp bất động sản còn kiến nghị các ngành chức năng cần tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục về đất đai để doanh nghiệp nhanh chóng bán được sản phẩm, giảm bớt khó khăn vì tồn kho lớn như hiện nay.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới