Hủy
Bất động sản

“Chọn mặt gửi vàng” khi mua căn hộ

Thứ Hai | 20/07/2009 15:05

Trước tình trạng nhiều dự án bị chậm tiến độ, người mua nên phòng rủi ro bằng cách chọn dự án của các chủ đầu tư có uy tín. Sunrise City do Nova Land làm chủ đầu tư là một trong số đó.
 

Thời gian qua, nhiều khách hàng mua căn hộ đã lâm vào tình cảnh khó khăn do nhiều dự án bị chậm tiến độ. Người có nhu cầu an cư không được chủ đầu tư giao căn hộ đúng tiến độ đã đành, người muốn đầu tư cũng bị vuột mất cơ hội kiếm lời khi thị trường biến động, thậm chí còn phải oằn lưng trả lãi vay ngân hàng.

Do đó, để phòng rủi ro cho mình, người mua nên “chọn mặt gửi vàng”, chỉ mua căn hộ của các chủ đầu tư có uy tín, xem trọng chất lượng của dự án và những cam kết với khách hàng.

Kiểm tra uy tín chủ đầu tư

Từ đầu năm 2008 đến nay, giá bất động sản giảm sâu đã làm nảy sinh nhiều mâu thuẫn giữa một số chủ đầu tư dự án với khách hàng mua căn hộ. Nguyên nhân chủ yếu là nhiều chủ đầu tư hoạt động trái ngành, nhảy vào lĩnh vực bất động sản khi thị trường nóng sốt, nay thị trường sụt giảm thì bị thiếu vốn, ngân hàng siết chặt tín dụng cho vay bất động sản nên không thể tiếp tục triển khai dự án để bàn giao cho khách hàng kịp tiến độ.

Một số chủ đầu tư khác thì do thiếu kinh nghiệm đã chọn những nhà thầu không đủ năng lực, kinh nghiệm lẫn phương tiện máy móc kỹ thuật nên thi công chậm trễ, không kịp tiến độ. Cũng có trường hợp nhà thầu “ép” tiến độ cho kịp nên chất lượng công trình kém, dẫn đến tình trạng dự án mới đưa vào sử dụng mà đã hư hỏng, xuống cấp. Thế nhưng, khi thị trường mới bắt đầu “nóng” trở lại, một số chủ đầu tư lại đưa ra đủ lý do như giá vật liệu xây dựng và giá nhân công tăng để ép khách hàng phải đóng thêm tiền.

Sunrise City, một trong số ít dự án căn hộ có chất lượng hiện nay.


Nhưng cho dù các chủ đầu tư có viện dẫn bất cứ lý do gì thì người trực tiếp bị thiệt hại vẫn là khách hàng, những người đã trót đầu tư số vốn lớn (có khi là vốn vay ngân hàng) để mua căn hộ. Thực tế, nhiều chủ đầu tư đã bị khách hàng kiện ra tòa vì vi phạm hợp đồng mua bán, bàn giao căn hộ không đúng tiến độ cam kết. Tuy nhiên, khách hàng vẫn là người lãnh đủ khi chủ đầu tư cố tình trì hoãn, không chịu bồi thường.

Để hạn chế rủi ro, khách hàng chỉ nên mua sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín, chuyên nghiệp. Ngoài ra, cần kiểm tra xem những nhà thầu nào sẽ tham gia xây dựng dự án. Nếu đó là những nhà thầu mà uy tín đã được thẩm định qua các dự án lớn thì có thể tin tưởng được vì họ có đủ năng lực để đảm bảo tiến độ xây dựng. Ngược lại, nếu đó là các nhà thầu nhỏ, thầu phụ còn ít tên tuổi trên thị trường thì phải cẩn trọng trước khi ký hợp đồng mua căn hộ. Động tác kiểm tra này rất cần thiết vì không nhà thầu nào dám đánh đổi uy tín đã mất bao công sức xây dựng trong nhiều năm.

Sức hút Sunrise City

Điểm qua các dự án căn hộ hiện nay, có thể nhận thấy, con số dự án có nhà thầu uy tín và có đủ năng lực về con người, công nghệ, kinh nghiệm... không nhiều như Phú Mỹ Hưng (Q.7), Sunrise City (Q.7)… “Tầm vóc” của Khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã được thừa nhận từ lâu, còn dự án Sunrise City, do Công ty Nova Land (thành viên của Nova Group) với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản làm chủ đầu tư, cũng là một trong số ít dự án có chất lượng hiện nay.


Với uy tín của chủ đầu tư Nova land và sự tham gia của các nhà thầu lớn, dự án sunrise City đang là đích ngắm của nhiều nhà đầu tư và người mua căn hộ.


Hai nhà thầu chính của Sunrise City là Tập đoàn Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công phần thân tòa nhà và Bachy Soletanche (Pháp) thi công hạng mục tường vây, xử lý nền móng. Kumho E&C là 1 trong 3 nhà thầu xây dựng lớn nhất Hàn Quốc hoạt động tại nhiều quốc gia mà tên tuổi đã được khẳng định qua nhiều dự án lớn ở trong và ngoài nước. Hiện tập đoàn này đang đầu tư dự án tổ hợp Kumho Asiana Plaza ở TP.HCM. Trong khi đó, uy tín của Bachy Soletanche cũng không hề thua kém với việc tham gia xây dựng hàng loạt công trình lớn như tòa tháp đôi Petronas (Malaysia), Two IFC (Hồng Kông), Mega Tower (Hồng Kông) và các dự án lớn tại Việt Nam như Harbour View, Saigon Centre, Sunwah Tower, Sheraton Saigon Hotel, The EverRich, A&B Tower, Vincom Office Tower, Golden Square...

Với tiềm lực tài chính, kinh nghiệm và những đối tác xây dựng nổi tiếng như hai nhà thầu Kumho E&C và Bachy Soletanche, chủ đầu tư Nova Land cam kết dự án Sunrise City sẽ được xây dựng đúng tiến độ với chất lượng tốt nhất để bàn giao cho khách hàng. Cam kết này hoàn toàn có cơ sở vì ngày 19.5 vừa qua, Bachy Soletanche đã thi công hoàn tất hạng mục tường vây cho dự án, vượt tiến độ 2 tuần so với kế hoạch ban đầu.




Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới