Hủy
Bất động sản

Hong Kong Land thâu tóm dự án hạng sang 29B Nguyễn Đình Chiểu?

Nguyễn Sơn Thứ Tư | 14/03/2018 08:30

Nhà đầu tư Hong Kong Land đang nắm giữ một trong những lô đất có vị trí đẹp nhất trên đường Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1.
 

Sau các thương vụ hợp tác với Sơn Kim Land trong dự án The Nassim, hợp tác với CII trong dự án Thủ Thêm River Park, danh sách đầu tư của nhà đầu tư Hong Kong Land mới được bổ sung thêm một cái tên: dự án cao cấp 29B NDC - theo báo cáo kết quả kinh doanh 2017 của nhà đầu tư này.

Dự án 29B NDC có diện tích đất 0.5 ha, tổng diện tích sàn xây dựng 57.000 m2 với sản phẩm là 530 căn hộ hạng sang. Hong Kong Land cho biết đang nắm 70% vốn trong dự án này.

Hong Kong Land thau tom du an hang sang 29B Nguyen Dinh Chieu?
 

Nhiều khả năng thì đó là dự án tọa lại tại địa chỉ 29B, Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM. Đây là một tiểu phần trong toàn bộ dự án phức hợp gồm văn phòng và căn hộ cao cấp tại địa chỉ 29, Nguyễn Đình Chiểu mà trước đó thuộc về chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Thương mại An Khang.

Kế bên dự án thì vào năm ngoái, dự án tòa nhà văn phòng hạng A Lim Tower III tại địa chỉ 29A, Nguyễn Đình Chiểu đã dược được liên doanh đầu tư Hoa Lâm và An Khang khởi công.

Theo quy hoạch được phê duyệt trước đó, khu phức hợp sẽ có hệ số sử đụng đất khoảng 11 lần, số tầng cao là 26. Chủ đầu tư được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất.

Kết quả kinh doanh 2017 của Hong Kong Land khá khả quan. Tổng lợi nhuận đạt được là 970 triệu USD,  tăng 14% so với năm trước. Giá trị ròng trên mỗi cổ phiếu tăng 18% lên 15.63 USD, cổ tức chi trả ở mức 5%.

Kêt quả này chủ yếu là nhờ đóng góp từ thị trường Trung Quốc và mảng cho thuê. Nhà đầu tư này hiện đang nắm giữ tổng cộng 856.000 m2 diện tích cho thuê ròng (NFAs), với nhiều loại hình tài sản từ văn phòng, bán lẻ đến khách sạn tại các quốc gia Châu Á.

Riêng ở TP.HCM,  trong năm nay, Hong Kong Land sẽ tiếp tục đầu tư vào hai dự án nhà ở là Thủ Thêm River Park và 29B, NDC. Riêng dự án the Nassim dư kiến sẽ hoàn thành xây dựng trong năm nay, với tỉ lệ 100% số lượng căn đã được bán hết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới