Hủy
Bất động sản

Thị trường bất động sản có triển vọng phục hồi

Thứ Ba | 21/10/2014 10:53

Sự phục hồi này dựa vào thực tế hoạt động giao dịch trên thị trường đang sôi động trở lại và các chính sách, quy định của nhà nước.
 

Mỗi sự biến động của thị trường bất động sản Việt Nam đều gắn liền với những biến cố vĩ mô, xã hội, Thạc sĩ Hồ Bá Tình, trưởng ban biên tập tạp chí CafeLand cho biết trong hội thảo "Đón đầu cơ hội hồi phục thì trường bất động sản” phối hợp cùng công ty CBRE tổ chức.

Theo ông Tình, thị trường bất động sản Việt Nam tính từ năm 1993 đến nay trải qua 3 chu kỳ. Mỗi chu kỳ này đều gắn với những biến động về chính sách vĩ mô, tình hình kinh tế, xã hội.

Chu kỳ I bắt đầu lên cơn sốt trong giai đoạn 1993 – 1994 và đóng băng 1995 – 1999.

Chu kỳ II bùng nổ năm 2001 – 2002 và nguội lạnh từ cuối năm 2002 đến 2006.

Cơn sốt nhà đất thứ III bùng nổ trở lại trong giai đoạn 2007 – 2008 và suy giảm từ giữa năm 2008 đến nay.

Có 7 yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của thị trường bất động sản, đó là chính sách nhà nước, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế - thu nhập, sự đầu cơ, vốn đầu tư, yếu tố tâm lý, quy hoạch, gia tăng dân số.

Chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Vũ Đình Ánh cho biết, nền kinh tế Việt Nam đang diễn biến theo hướng tích cực.

Việt Nam đang kiểm soát tốt chỉ số lạm phát. Mục tiêu đến năm 2015 lạm phát chỉ còn 5%, tuy nhiên, dự đoán đến cuối năm nay, lạm phát chỉ còn khoảng 4%.

Lãi suất thị trường có xu hướng giảm, thị trường ngoại hối và tỷ giá khá ổn định, dự trữ ngoại hối tăng mạnh đạt trên 35 tỷ USD, FDI và kiều hối tiếp tục tăng trưởng tốt…

Tăng trưởng tín dụng khoảng 7% trong 9 tháng đầu năm 2014, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái (6,87%).

Hiện nay, thị trường bất động sản Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn nhưng có những triển vọng phục hồi trong tương lai. Điều này dựa vào thực tế hoạt động giao dịch trên thị trường đang sôi động trở lại và các chính sách, quy định của nhà nước đang tác động tích cực đến sự ấm lên của thị trường.

Bên cạnh đó, hội thảo còn dự báo những triển vọng phục hồi của thị trường và tìm kiếm những phân khúc bất động sản tiềm năng cũng như cách đầu tư khi thị trường hồi phục.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới