Hủy
Bất động sản

TP Hồ Chí Minh tháo gỡ dự án nhà ở chậm triển khai

Thứ Ba | 17/03/2015 20:24

Thành ủy Tp. HCM vừa có văn bản yêu cầu đơn vị trực thuộc là Phú Nhuận và Tân Thuận xử lý vướng mắc trong việc thực hiện dự án nhà ở.
 

Theo đó, tình hình thị trường bất động sản khó khăn, nhiều dự án của Công ty Phú Nhuận làm chủ đầu tư phải giãn tiến độ đầu tư.

Tại hai dự án thành phần khu dân cư Bình Trưng Đông - Cát Lái A có diện tích 5,4ha và Bình Trưng Đông - Cát Lái B, quận 2, có quy mô 5,48ha, đền bù và thu hồi đạt tỷ lệ 93%, đã bán 224 nền.

Đây là hai dự án thành phần của dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật chính khu dân cư Bình Trưng Đông, việc triển khai khó khăn do hạ tầng kỹ thuật chính chưa thực hiện xong.

Công ty Phú Nhuận cho biết, trong năm 2014 dự án không có nhiều tiến triển so với cuối năm 2013, vì gặp khó khăn trong đền bù, thu hồi đất và các nhà đầu tư thứ cấp gặp khó khăn về vốn đóng góp hạ tầng kỹ thuật chính.

Đối với dự án cao ốc Hòa Thạnh, quận Tân Phú, gồm 252 căn hộ mặc dù đã nộp tiền sử dụng đất, thi công xong phần móng và tầng hầm, nhưng hiện đang dừng triển khai, vì sức mua thị trường giảm rõ rệt, hơn nữa thiết kế hiện tại có diện tích căn hộ lớn nên việc kinh doanh khó khăn.

Vì vậy, công ty đang tạm dừng thi công để điều chỉnh thiết kế diện tích căn hộ giảm cho phù hợp với tình hình kinh doanh hiện tại, đồng thời chọn thời điểm thích hợp để tiếp tục triển khai đầu tư, bảo đảm thanh khoản cho dự án.

Đối với Công ty Tân Thuận, có 3 dự án cũng rơi vào tình trạng tương tự. Dự án khu dân cư Phước Kiển, Nhà Bè có quy mô 50,59ha đã đền bù đạt tỷ lệ 74,8%. Năm 2014, công ty không thực hiện bồi thường phần diện tích còn lại do gặp khó khăn về nguồn vốn, đồng thời việc triển khai trong thời điểm hiện nay sẽ không hiệu quả. 

Dự án chung cư Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh có diện tích 7.429m², mới đền bù 66,35%, đang xin thỏa thuận địa điểm và điều chỉnh tầng cao, nói chung không có gì thay đổi so với cuối năm 2013. Theo nhận định của công ty, dự án chưa nộp tiền sử dụng đất và phải đền bù nên việc đầu tư dự án trong thời điểm hiện nay hiệu quả không cao.

Đối với dự án khu nhà ở Phước Kiển Nhà Bè (2), có quy mô 65.719m², nhận chuyển giao vai trò chủ đầu tư từ Công ty Phú Nhuận. Dự án mới thực hiện đền bù 58,63%, chủ đầu tư cũng cho rằng triển khai đầu tư trong thời điểm hiện nay sẽ không có hiệu quả.

Về phương hướng xử lý, đối với các dự án trên, Văn phòng Thành ủy sẽ phối hợp với các chủ đầu tư xem xét lại tính khả thi của từng dự án trong điều kiện hiện nay để có hướng tiếp tục đầu tư, hay chuyển nhượng hoặc giao lại cho nhà nước.

Nguồn Sài gòn giải phóng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới