Hủy

Tiger Crystal trải nghiệm mới cho người tiêu dùng sành điệu

Thứ Hai | 07/12/2009 10:08

 
 
Với việc cho ra mắt Tiger Crystal, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nhà Máy Bia Việt Nam tin tưởng sản phẩm sẽ có nhiều cơ hội phát triển tại một thị trường tiềm năng như Việt Nam.

Kiểu dáng sang trọng, hương vị êm, đằm, mang đến cảm giác sảng khoái là những trải nghiệm mà Tiger Crystal, dòng sản phẩm mới của Tiger Beer, sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam trong mùa lễ hội cuối năm 2009 này. NCĐT đã có cuộc phỏng vấn ông David Teng, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Nhà Máy Bia Việt Nam (VBL), đơn vị sản xuất bia Tiger tại Việt Nam, xung quanh sự kiện này.

Vì sao VBL lại đặt tên cho dòng sản phẩm mới là Tiger Crystal, thưa ông?

Chúng tôi gọi dòng sản phẩm mới này là Tiger Crystal bởi 2 lý do:

Đầu tiên, dòng bia mới được sản xuất theo quy trình Cold Suspension. Theo đó bia được tinh lọc với kỹ thuật làm lạnh sâu (Crystal Cold), hoa bia được tinh chế đặc biệt giúp lưu giữ trọn vẹn hương vị của bia. Nhờ vậy, Tiger Crystal không chỉ đạt đến chất lượng cao như truyền thống của Tiger Beer mà còn mang đến cảm giác sảng khoái, dễ uống với đầy hương vị. Tôi tin rằng, Tiger Crystal sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những ai thích tìm kiếm những trải nghiệm mới.

Hơn nữa, Tiger Crystal có kiểu dáng sang trọng với chai thủy tinh trong suốt như pha lê (crystal), cổ chai cao và thon. Kiểu dáng này làm nổi bật chất bia vàng óng và tôi tin chúng sẽ có thể thu hút được nhiều đối tượng tiêu dùng.

Theo ông, đâu là sự khác biệt giữa Tiger Crystal với những thương hiệu bia khác tại Việt Nam?

Cũng như các sản phẩm khác của VBL, Tiger Crystal chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, được cung cấp bởi các nhà nhập khẩu uy tín, chất lượng tại Mỹ, châu Âu và Úc. So với các loại bia khác hiện có trên thị trường, bao gồm cả những sản phẩm của VBL như Tiger, Heineken, Foster, Larue, BGI... thì Tiger Crystal có 2 điểm độc đáo: Thứ nhất là quy trình Cold Suspension chỉ được áp dụng duy nhất để sản xuất thành Tiger Crystal. Quy trình mới là đáng chú ý nhưng chất lượng thành phẩm còn quan trọng hơn nữa. Dựa trên những kết quả nghiên cứu và khảo sát khách hàng khi tung ra những sản phẩm trước, chúng tôi tin rằng hương vị êm, đằm và sảng khoái của Tiger Crystal sẽ hấp dẫn nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Một điểm nữa tạo nên sự khác biệt của Tiger Crystal giữa rất nhiều nhãn bia khác là kiểu dáng chai độc đáo, có thể thu hút mọi ánh nhìn.

Vậy Tiger Crystal được tung ra thị trường khi nào? Những yếu tố nào từ thị trường đã tác động đến quyết định này?

Tiger Crystal đã bắt đầu được tung ra thị trường vào tuần lễ đầu tiên của tháng 12 này vì đây là khởi điểm của mùa lễ hội cuối năm như Giáng sinh, Tết Dương lịch và Tết Âm lịch. Đây cũng là mùa cao điểm về nhu cầu của thị trường.

Cùng với các tín hiệu tích cực của nền kinh tế thế giới đang trên đà hồi phục, kinh tế Việt Nam cũng đang dần thoát ra khỏi khủng hoảng, bắt đầu tăng trưởng trở lại và chắc chắn sẽ bắt kịp mức tăng trưởng của các năm trước đó. Vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để chúng tôi giới thiệu Tiger Crystal ra thị trường, mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam thêm một sản phẩm bia chất lượng hảo hạng.

Ông vừa đề cập đến sự hồi phục của thị trường sau thời gian dài suy thoái. Có thể chia sẻ một vài thông tin về điều này trong ngành bia?

Trước khi khủng hoảng kinh tế xảy ra vào cuối năm 2008, thị trường bia Việt Nam có mức tăng trưởng ổn định khoảng 10% mỗi năm. Đây là một con số ấn tượng và con số này chỉ giảm nhẹ vào đầu năm 2009. Chúng tôi kỳ vọng thị trường bia Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 9% trong năm 2009 này và thực tế thì mức tăng trưởng này là cao hơn nhiều so với các thị trường khác.

Hiện nay, Việt Nam là một trong những thị trường bia giàu tiềm năng và năng động nhất châu Á với dân số hơn 86 triệu người và mức tăng trưởng ấn tượng. Tại châu Á, Việt Nam là thị trường bia lớn thứ 4 sau Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Chúng tôi nghĩ rằng, thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao trong 5 năm tới.

Thông thường, khi ra mắt một dòng sản phẩm mới, cách thức quảng bá và định vị sẽ góp phần quan trọng vào việc tạo nên thành công cho nhãn hiệu. Với sản phẩm mới này, VBL sẽ có cách thức nào để tiếp cận người tiêu dùng?

Về định vị người tiêu dùng, chúng tôi hiểu rằng khách hàng, nhất là giới trẻ Việt Nam, rất cởi mở và hướng ngoại. Họ sẵn sàng khám phá những thương hiệu bia chất lượng, uy tín và hiện đại. Về hình ảnh thương hiệu, ngay cả các thương hiệu lớn cũng phải liên tục cải tiến để bắt kịp những xu hướng mới của thời đại. Vì thế, tôi tin rằng, Tiger Crystal sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Chúng tôi sẽ chú trọng đến khâu phân phối Tiger Crystal ở các bar, vũ trường, nhà hàng... Và hiện nay, chúng tôi cũng đang tung ra một chương trình tiếp thị rộng khắp trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

 
Người tiêu dùng Việt Nam có thể mong đợi những thương hiệu bia mới nào từ VBL sau Tiger Crystal?

Phương châm của VBL là luôn cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu và sự tin tưởng của khách hàng. Trước khi tung ra Tiger Crystal vào tháng 11.2009, chúng tôi cũng đã giới thiệu ra thị trường kiểu dáng mới của bia Tiger dạng chai 330 ml, 640 ml và dạng lon 330 ml cùng bia Heineken dạng chai và lon có hình ngôi sao. Việc cải tiến này thể hiện cam kết luôn giữ vững uy tín, chất lượng sản phẩm của VBL đối với người tiêu dùng và thị trường Việt Nam. Và suy cho cùng, chính người tiêu dùng mới có thể quyết định sự thành công của một thương hiệu trên thị trường.

Dựa trên sự phản hồi của thị trường, chúng tôi sẽ xem xét việc nghiên cứu cũng như xây dựng những sản phẩm mới trong tương lai.

Ông có thể chia sẻ một số hoạt động của VBL trong thời gian tới?

Nhiều năm qua, VBL đã thực hiện rất nhiều hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để hỗ trợ cộng đồng. Điển hình là trong 2 năm vừa qua, VBL đã phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia thực hiện dự án “Biết khi nào không nên lái xe”, nhằm giúp người tiêu dùng uống bia có trách nhiệm và an toàn khi tham gia giao thông. Sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp với các nhà máy bia khác thuộc Tổ chức Đồ uống Việt Nam giới thiệu các quy tắc chung trong tiếp thị cho ngành bia, nhằm thúc đẩy các dự án kinh doanh và tiếp thị một cách có trách nhiệm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới