Hủy
Chứng khoán

Thị trường bán tháo, VN-Index giảm mạnh về vùng 760 điểm: Cơ hội hay rủi ro?

Vũ Hoài Thứ Năm | 12/03/2020 15:17

Ảnh: VnDirect.

Thị trường chứng khoán Việt Nam những ngày qua liên tục giảm điểm trước sự hoảng loạn của nhà đầu tư... Đây là cơ hội hay rủi ro?
 

Những phiên giao dịch gần đây, thị trường chứng khoán Việt Nam liên tục lao dốc. Theo cập nhật lúc 13h45 phiên giao dịch 12/03, VN-Index đang giảm hơn 48 điểm và đánh mất hết các ngưỡng hỗ trợ của mình. Hiện tại, VN-Index đang giao dịch quanh vùng 763 điểm, một vùng rất thấp kể từ năm 2018.

Phần lớn các cổ phiếu trên sàn đều giảm điểm, đặc biệt là nhóm cổ phiếu VN30, có tới 29 mã giảm sàn (mức giảm mạnh nhất trong phiên).

Top 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất trong nhóm VN30 từ phiên 02-11/03/2020. Nguồn: VH.
Top 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất trong nhóm VN30 từ phiên 02-11/03/2020. Nguồn: VH.

Theo số liệu thống kê của NCĐT, từ đầu tháng 03/2020 đến hiện tại (phiên 11/03), các mã cổ phiếu trong rổ VN30 đã giảm trung bình gần 10%. Trong đó, cổ phiếu của PLX; MWG và BVH là 3 cổ phiếu giảm mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu VN30.

Nhìn nhận về vấn đề này, ông Nguyễn Kim Chi, Giám đốc Công ty chứng khoán KIS Việt Nam, Chi nhánh Phạm Ngọc Thạch cho biết diễn biến này dường  như đã  đi sâu hơn cả đỉnh của dịch COVID-19. Ông cho biết, dù kinh tế có bị ảnh hưởng nhưng xác suất khủng hoảng chưa phải cao. 

 

Các doanh nghiệp đầu ngành sẽ tận dụng cơ hội để hiện thực hóa các kế hoạch cũng như tái cơ cấu các điểm yếu của chính doanh nghiệp mình. Bên cạnh đó, theo ông Chi, các quyết sách quyết liệt của Chính phủ trong và sau giai đoạn kết thúc dịch bệnh sẽ tác động tích cực đến Doanh nghiệp và sự phục hồi của giá cổ phiếu.

Ông cho biết thêm, các trường hợp đủ hiểu biết về đầu tư, hiểu rõ doanh nghiệp hãy tắt bảng giá và quay lại khi tâm lý tiêu cực qua đi. Cũng theo chia sẻ của ông, thời điểm hiện tại chưa cần thiết để hạ tỷ trọng mà giai đoạn này là giai đoạn giải ngân.

Chia sẻ thêm về phương pháp đầu tư, ông Chi lấy ví dụ về 2 cổ phiếu mà mình mới tham gia gần đây và đã “thoát hàng” an toàn ở mức lợi nhuận 5-6%. Đó là cổ phiếu CTCP Chứng khoán Tiên Phong (UPCoM: ORS) và cổ phiếu CTCP Đầu tư Phát triển Thành Đạt (HNX: DTD).

Ông cho biết, để tìm ra một cổ phiếu tốt, nhà đầu tư cần quan sát sự chuyển dịch tích cực từ hoạt động kinh doanh thông qua báo cáo tài chính của doanh nghiệp đó. Sau đó, nhà đầu tư lựa chọn điểm mua dựa trên phân tích kĩ thuật để có điểm mua tốt nhất.

Nhận định của chuyên gia chứng khoán mà NCĐT trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo.

►Hơn 24 triệu USD đổ vào chứng khoán Đông Nam Á, cao nhất trong 3 tháng qua

►Khoản đầu tư của Thaibev bốc hơi hơn một nửa; "gà vàng" Sabeco giờ ra sao?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới