Hủy
Chứng khoán

U22 Việt Nam vô định SEA Games, cổ phiếu của các ông bầu diễn biến ra sao?

Phạm Vũ Thứ Tư | 11/12/2019 16:01

Ảnh: doisongbongda

Tối 10 tháng 12, đội tuyển U22 Việt Nam đã giành chức vô địch SEA Games sau 60 năm. Cổ phiếu của các ông bầu hôm nay có thăng hoa theo?
 

Có thể nói, bầu Đức và bầu Hiển là hai ông bầu tâm huyết nhất với nền bóng đá Việt Nam.

Bầu Đức (trái), bầu Hiển (phải).
Bầu Đức (trái), bầu Hiển (phải). Ảnh: TTVH.

Bầu Hiển, tên thật là Đỗ Quang Hiển, là ông bầu Câu lạc bộ Bóng đá T&T Hà Nội. Bầu Hiển còn là một doanh nhân giàu có là Chủ tịch HĐQT của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HNX: SHB).

Còn bầu Đức, là cái tên mà người ta vẫn gọi đối với vị Chủ tịch HĐQT CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG), ông Đoàn Nguyên Đức.

Tối 10/12, lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, Việt Nam giành huy chương vàng môn bóng đá nam sau trận đấu áp đảo hoàn toàn trước U22 Indonesia. U22 Việt Nam đã đánh bại Indonesia để trở thành tân vương bóng đá nam tại SEA Games 30.

Thành công của bóng đá Việt Nam không thể không nhắc đến huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo, ông là người đã tạo nên những bước đột phá lịch sử cho bóng đá nước nhà. Và với tư cách là người đã đưa huấn luyện viên Park Hang Seo đến Việt Nam, bầu Đức cũng được người hâm mộ cả nước tri ân.

Trước sự thăng hoa của bóng đá nước nhà, nhiều người cũng tò mò về diễn biến giá cổ phiếu của các ông bầu.

Và như hòa chung không khí chiến thắng tối qua, cổ phiếu của bầu Đức, HAG đã tăng gần 3,6% trong phiên giao dịch 11/12 với khối lượng giao dịch cao nhất trong 6 phiên giao dịch gần đây. Đặc biệt, trong 1 tuần qua, giá cổ phiếu HAG đã tăng hơn 11,3% với khối lượng khớp lệnh hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

Còn đối với bầu Hiển, cổ phiếu SHB tuy không bứt phá mạnh như HAG trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch 11/12, cổ phiếu SHB đã tăng gần 1,7% với khối lượng giao dịch hơn 1,1 triệu cổ phiếu. Phiên hôm nay cũng đã cắt đoạn đi ngang và giảm điểm của cổ phiếu SHB, đánh dấu một cột mốc tăng điểm mới.

Xét về diễn biến thị trường chung, VN-Index đóng cửa xanh nhẹ, tăng hơn gần 1,5 điểm với độ rộng thị trường nghiêng về bên mua.  Đối với nhóm cổ phiếu VN30, phần lớn các mã đều đóng cửa tăng điểm, số lượng mã tăng gấn hơn 3 lần lượng mã giảm. Sàn HNX cũng hòa vào sắc xanh chung, đóng cửa tăng 1,1 điểm.

Về triển vọng của thị trường chứng khoán trong thời gian tới, Công ty chứng khoán KB Việt Nam nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để được nâng hạng lên nhóm Mới Nổi Hạng 2 (Secondary Emerging Market) vào tháng 09/2020. Từ đó, kỳ vọng về dòng vốn ngoại cũng như thanh khoản của thị trường sẽ được cải thiện, mở “cánh cửa rộng” cho thị trường chứng khoán vào năm 2020.

►Đội tuyển U22 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games sau 60 năm

►Cánh cửa rộng mở cho thị trường chứng khoán năm 2020


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới