Hủy
Công Nghệ

4 triệu bản Windows 8 nâng cấp được bán trong ba ngày

Thứ Sáu | 02/11/2012 20:32

Tại hội nghị Build diễn ra mới đây của Microsoft, Giám đốc điều hành Steve Ballmer tuyên bố bán được 4 triệu bản nâng cấp Windows 8 trong ba ngày đầu tiên.
 

Đây là một sự khởi đầu đáng chú ý trên chặng đường hướng tới con số 400 triệu bản trong một năm kể từ khi trình làng như dự kiến của hãng.

Trước đó, Microsoft đã bán được khoảng 175 triệu bản hệ điều hành Windwos 7 trong năm đầu tiên ra mắt thị trường. Nếu so sánh với hệ điều hành OS X 10.8 của công ty sản xuất máy tính Apple, con số này lại gây ra lo ngại nhất định.

Phiên bản Mountain Lion đã bán 3 triệu bản cùng thời gian tương tự là ba ngày. Trung bình mỗi ngày sẽ có 750.000 bản OS X mới trong khi Windows 8 là 1,33 triệu.

Theo số liệu thống kê của Net Application, Windows đang chiếm 91,7% thị phần hệ điều hành máy tính, trong khi con số tương ứng của OS X là 7,2%. Vì vậy, con số bán ra chênh lệch không quá lớn đã chứng tỏ chỉ mới tỷ lệ nhỏ người sử dụng Windows nâng cấp lên Windows 8.

Tuy vậy, hệ điều hành OS X có lợi thế về việc thông báo cập nhật trực tiếp ngay trên hệ thống trong khi Windows 8 phải nắm bắt thông tin và lên trang web để tải về.

Một lý do khác là Windows 7 là một hệ điều hành thực sự thành công của Microsoft nên người sử dụng sẽ mất nhiều thời gian để suy nghĩ trước việc bỏ tiền nâng cấp.

Người sử dụng muốn nâng cấp lên Windows 8 cần chi trả số tiền khoảng 39,99 USD nếu máy đang cài đặt sẵn Windows 7, Vista hoặc XP có bản quyền. Trong khi đó nếu đã mua bản quyền mới từ giữa tháng Sáu vừa qua, số tiền này sẽ chỉ còn 14,99 USD.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới