Apple chi 53 triệu USD dàn xếp vụ kiện liên quan đến bảo hành

Tờ Wired đưa tin Apple đã đồng ý chi 53 triệu USD để dàn xếp vụ kiện liên quan đến việc bảo hành của rất nhiều nguyên đơn từ năm 2010.
Hàng nghìn người dùng thế hệ đầu tiên của iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS hoặc 3 thế hệ đầu của iPod Touch không được thay thế thiết bị hoặc sửa chữa theo bảo hành có thể nộp khiếu nại theo vụ kiện này. Mức chi trả trung bình khoảng 200 USD tùy thuộc vào số lượng người khiếu nại, theo trang Wired.
Đối với những thiết bị này, Apple có chính sách bảo hành chính hãng 1 năm và mở rộng 2 năm nhưng trong nhiều trường hợp, công ty cho rằng người dùng tự làm hỏng iPhone hoặc iPod Touch.
Theo tờ Wired, một chỉ báo bên trong sản phẩm sẽ thay đổi màu sắc từ trắng sang hồng hoặc đỏ chứng tỏ sản phẩm hỏng do nước. Tuy nhiên, hãng tạo ra những chỉ báo này, 3M mới đây cho biết nhiệt độ cao cũng khiến chúng đổi màu.
Việc giải quyết này sẽ được trình lên tòa án liên bang San Francisco trong vài tuần tới. Đồng ý với hướng giải quyết này, Apple sẽ không phải thừa nhận mình đã làm sai.
Nguồn Dân Việt/CNET
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư
