Hủy
Công Nghệ

Bất chấp đại dịch COVID-19, cổ phiếu Apple lên cao mức kỷ lục

Ngọc Linh Thứ Hai | 08/06/2020 16:21

Nguồn ảnh: VTV

Sau 4 tháng chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, cổ phiếu của Apple đã đạt mức cao nhất mọi thời đại: 331.50 USD/cổ phiếu.
 

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, với giá trị cổ phiếu lên mức kỷ lục, Apple đã cho cả thế giới thấy được sự phục hồi mạnh mẽ sau những gì đại dịch COVID-19 gây ra trên thị trường tài chính toàn cầu.

Khi đại dịch xảy ra, Apple cũng không nằm ngoài những tác động tiêu cực. Nhà sản xuất iPhone đã đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc đại lục vào tháng 3 để đối phó với sự lây lan của đại dịch COVID-19. Trước đó, hãng đã đóng cửa hơn 50 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục vào tháng 1 và mở trở lại vào giữa tháng 3. Khi lệnh giãn cách xã hội, hạn chế tiếp xúc được công bố ở nhiều quốc gia, giá cổ phiếu của chính Apple cũng bị ảnh hưởng, giảm xuống mức thấp chỉ 224,37 USD.

Giá cổ phiếu Apple bắt đầu hồi phục vào tháng 4 sau khi cung và cầu bắt đầu bình thường hóa tại Trung Quốc và nhiều nơi trên thế giới chuyển sang một thời kỳ mới: làm việc và học tập tại nhà.

Từ đầu tháng 5, Apple đã bắt đầu mở lại các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ tại một số bang như Idaho, South Carolina, Alabama và Alaska. Công ty sẽ yêu cầu khách hàng và nhân viên kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng. Bên cạnh đó, Apple cũng giới hạn số lượng người được phép vào trong cửa hàng tại một thời điểm. Cho đến nay, công ty đã mở lại khoảng 100 cửa hàng trên khắp thế giới, bao gồm ở Trung Quốc, Áo, Australia, Đức và Hàn Quốc.

Số liệu thống kê từ nhiều công ty phân tích tài chính cho thấy, Apple đang là công ty có giá trị nhất nước Mỹ với vốn hóa thị trường lên tới 1.409 tỷ USD. Trong một nghiên cứu gần đây, chuyên gia phân tích Amit Daryanani dự đoán, Táo khuyết sẽ là công ty đầu tiên trên thế giới chạm mốc 2.000 tỷ USD vào 5 năm tới.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới