Hủy
Công Nghệ

Bphone 3: Smartphone đầu tiên trên thế giới có thiết kế "tràn đáy"

Như Mai Thứ Tư | 10/10/2018 14:27

Ngày 10.10, Bkav đã chính thức ra mắt Bphone thế hệ 3 với 2 phiên bản.
 

Bphone 3, với mẫu tiêu chuẩn và mẫu Pro, có thiết kế viền mỏng, đều ở 3 cạnh, chỉ còn phía trên dành cho camera, cảm biến tiệm cận, đèn LED báo trạng thái. Đại diện Bkav nói rằng, đây là một thiết kế tối giản, tràn đáy ấn tượng và có viền rất mỏng ấn tượng, mỏng nhất hiện nay đạt 2,25mm.

Smartphone Android đầu tiên trên thế giới có thiết kế tràn đáy

Màn hình của Bphone 3 gần như đã chạm vào phần khung phía dưới của máy, nơi chứa ăngten. Đó là một thách thức cực lớn đối với tất cả các nhà sản xuất cả về mặt thiết kế điện tử hay thiết kế cơ khí. Và đó cũng là lý do vì sao hầu hết smartphone trên thị trường đều có phần viền ở phía dưới của máy tương đối dày, được gọi là “cằm”. Không dễ để có một thiết kế tràn đáy không cằm như Bphone 3, song các kỹ sư của Bkav đã thành công khi vượt qua thách thức về thiết kế ăngten, thiết kế cơ khí, tạo ra được một thế hệ smartphone mới, với màn hình gần như chiếm trọn mặt trước của máy.

Bphone 3 là chiếc smartphone có viền đều và mỏng nhất hiện nay

Từ Bphone 1 đến Bphone 3, Bkav vẫn theo đuổi triết lý thiết kế với khung nhôm nguyên khối, kết hợp hai mặt kính, tối giản như một tấm kính.

Ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Thiết kế của Bkav chia sẻ trên sân khấu: “Là 1 tấm kính thì phải có viền đều, chúng tôi rất muốn làm điều này từ những phiên bản trước nhưng điều kiện công nghệ chưa cho phép. Và với công nghệ của Bkav hiện nay, Bphone 3 đã có thiết kế tiệm cận với một tấm kính. Một thiết kế tối giản đúng như triết lý thiết kế mà Bkav đề ra”.

Bphone 3 có thiết kế tràn đáy ấn tượng, có viền mỏng, chỉ 2,25mm và đặc biệt là đều 3 cạnh, tạo thành vùng hiển thị đồng nhất, tiệm cận một tấm kính và tạo ra cảm xúc khác biệt. Có thể nói Bphone 3 là chiếc smartphone có viền đều và mỏng nhất hiện nay.

Camera đơn với AI xuyên suốt cùng thuật toán DeepLap của Google

Cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 thuộc nhóm những smartphone có camera cấu hình tốt nhất trên thị trường hiện nay: cảm biến được trang bị công nghệ PDAF Dual Pixel, kích thước điểm ảnh lớn… Cấu hình phần cứng của camera trên Bphone 3 tương đương với cấu hình của iPhone X.

Ngoài đầu tư về phần cứng, Bkav còn đầu tư nghiên cứu về công nghệ, thuật toán để camera trên Bphone 3 trở nên xuất sắc hơn. Với công nghệ chụp đêm sNight, camera Bphone 3 có khả năng chụp đêm xuất sắc, cho những bức ảnh chụp đêm rất rõ nét và đặc biệt là không nhiễu. Nhà sản xuất khẳng định, trong cùng điều kiện, phần lớn các smartphone khác sẽ cho ảnh xuất hiện nhiễu.

Camera trên Bphone 3 là camera đơn nhưng có khả năng xóa phông xuất sắc. Công nghệ xóa phông trên Bphone 3 là sự kết hợp giữa công nghệ phân loại hình ảnh thuộc dự án nguồn mở DeepLab của Google và công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav. Với công nghệ phân loại hình ảnh này, Google đã chứng minh khả năng xóa phông trên camera đơn có chất lượng tương đương camera kép của các smartphone cao cấp và vượt trội so với các điện thoại ở phân khúc khác. Với công nghệ Nature Bokeh Dual Pixel của Bkav, công nghệ xóa phông trên bức ảnh được xử lý tự nhiên và có chiều sâu, mang đến bức ảnh xóa phông có cảm xúc. 

Với Bphone 2, Bkav là nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới đưa AI Trí tuệ nhân tạo vào camera của smartphone. Ngày 8/8/2017, Bkav ra mắt Bphone 2 với AI camera. Sau đó một tháng, ngày 12/9/2017, Apple là nhà sản xuất thứ hai trang bị trí tuệ nhân tạo cho smartphone của mình. Nhà sản xuất cho biết, trên Bphone 3, AI xuất hiện xuyên suốt trong tất cả các hoạt động của camera.

Bphone 3: Smartphone dau tien tren the gioi co thiet ke
 

Bphone 3 trang bị nhiều tính năng khá cao cấp như chống nước chuẩn IP68, camera xóa phông (camera đơn), thiết kế khung nhôm, vỏ kính và màn hình tràn đáy.  Bphone mới cũng sử dụng hệ thống điều hướng bằng cử chỉ, loại bỏ các nút điều hướng truyền thống của Android. 

Về camera, chụp macro là đặc sản của Bphone 2 và bản Bphone 3 này đánh dấu sự nâng cấp mới cho tính năng này, công ty gọi nó là Stacking Macro, chụp lấy nét tổng thể. Công nghệ này được thực hiện chụp nhiều bức ảnh và lấy nét khác nhau, dùng thuật toán ghép lại, cho ra khoảng nét rộng hơn.

Bphone 3: Smartphone dau tien tren the gioi co thiet ke

Về pin, nếu như chiếc Bphone 2 có thể sử dụng thoải mái trong 1,5 ngày thì Bphone 3 còn tốt hơn. Máy cũng có màn hình sáng hơn 30%, độ chính xác màu sắc tốt hơn thế hệ năm ngoái. Đặc biệt, hiệu năng của máy sử dụng chip của Qualcomm được tăng cường 50% so với Bphone 2017, có thể xử lý tốt các game nặng nhất hiện nay.

*Bphone 3 sẽ chính thức được mở bán từ ngày 19.10. Người dùng có thể mua Bphone 3 tại hơn 300 chuỗi cửa hàng liên kết trên toàn quốc và có thể đặt hàng online trên website chính thức của hãng. Chính sách bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày. Giá bán của Bphone bản tiêu chuẩn và bản Pro lần lượt là 6,99 và 9,99 triệu đồng.

Bphone 3 được trang bị tính năng chống trộm mức cao nhất

Là nhà sản xuất có xuất phát điểm từ lĩnh vực an ninh mạng, Bkav đã trang bị cho Bphone 3 công nghệ chống trộm mức cao nhất. Với Bphone 3, ngay cả khi máy đã bị khôi phục cài đặt gốc (factory reset), chủ nhân vẫn có thể từ xa thực hiện các thao tác như định vị điện thoại, chụp ảnh bằng camera trước, camera sau để biết người đang sử dụng máy, ra lệnh khóa máy…

Bphone 3 được bảo vệ bởi phần mềm diệt virus Bkav Mobile Security phiên bản đặc biệt, tích hợp sâu trong nhân hệ điều hành BOS.

Bphone 3 là chiếc điện thoại không virus, không tin nhắn rác khi được nhà sản xuất trang bị công nghệ AI Trí tuệ nhân tạo vào tính năng diệt virus và công nghệ chặn tin nhắn rác Smart Filter.

Người sử dụng sẽ được bảo vệ toàn diện vì Bphone 3 là chiếc điện thoại bảo mật hàng đầu, chống trộm mức cao nhất, không virus và không tin nhắn rác. Ngoài Bphone 3, hiện không có điện thoại nào trên thế giới có thể bảo vệ toàn diện như vậy.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới