Hủy
Công Nghệ

Các cổ đông đánh nhau, Uber rơi vào tình trạng hỗn chiến

Thứ Bảy | 12/08/2017 09:40

FT

Sau khi Benchmark Capital đệ đơn kiện ông Travish Kalanic, trang tin Axios đưa tin rằng hiện có 3 cổ đông lớn khác của Uber yêu cầu Benchmark Capital rút khỏi Uber.
 

Vụ kiện của cổ đông Benchmark Capital nhắm vào cựu CEO của Uber là Travis Kalanick đã làm nản lòng ba nhà đầu tư khác của công ty này. Vào hôm thứ 6, họ đã yêu cầu Benchmark Capital thoái vốn và rút khỏi Hội đồng Quản trị (HĐQT) của Uber, theo một email do trang tin tức Axios công bố.

3 nhà đầu tư kể trên là Shervin Pishevar của Sherpa Capital, Ron Burkle của Yucaipa Companies và Adam Leber, một nhà đầu tư thiên thần đang làm việc cho công ty âm nhạc Maverick. Họ đã cùng ký tên vào một email gửi đến các cổ đông và HĐQT, trong đó tuyên bố rằng vụ kiện của Benchmark gây tổn hại đến giá trị Uber, ngăn cản các nỗ lực gọi vốn, và cản trở công ty tìm kiếm một CEO mới để thay thế cho Kalanick.

Trước đó, Benchmark đã đệ trình một vụ kiện vào thứ Năm nhằm tìm cách buộc Kalanick rời khỏi HĐQT, với lời buộc tội ông che giấu một loạt các hành vi tội lỗi và lập kế hoạch duy trì quyền lực tại công ty, ngay cả sau khi ông bị buộc phải từ chức CEO vào tháng 6.

Để phản ứng lại, 3 nhà đầu tư kể trên đã kêu gọi Benchmark tự rút khỏi HĐQT của Uber và thoái vốn xuống dưới ngưỡng có thể bổ nhiệm thành viên vào HĐQT.

Theo Axios, email này cũng nói rằng: "Chúng tôi có nhà đầu tư sẵn sàng mua lại số cổ phần này, ngay khi nhận được thông tin từ Benchmark rằng họ sẵn sàng rút lại vụ kiện và bán ít nhất 75% cổ phần họ đang nắm giữ."

Reuters đã xác nhận email từ một tin nguồn tin thân cận với một trong các nhà đầu tư này. Cả 3 nhà đầu tư và Benchmark đã không đáp lại ngay yêu cầu bình luận.

Ngoài email của 3 nhà đầu tư kể trên, HĐQT của Uber cũng đã gửi đi một email tới các nhân viên Uber vào hôm thứ Sáu, và cho biết rằng họ không hài lòng với vụ kiện của Benchmark. Email cho biết: "HĐQT thất vọng về việc bất đồng giữa các cổ đông đã dẫn tới kiện tụng. HĐQT đã kêu gọi cả 2 bên cùng giải quyết vấn đề với thái độ hợp tác một cách nhanh chóng, và HĐQT đang thực hiện các bước để thúc đẩy quá trình này".

Bá Ước

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới