Hủy
Công Nghệ

Các hacker đứng sau WannaCry kiếm được lượng bitcoin trị giá 143.000 USD

Thứ Sáu | 04/08/2017 12:09

chch.com

Một phần trong số bitcoin này đang được chuyển đổi thành một loại tiền ảo khác mang tên Monero.
 

Các hacker đứng sau phần mềm tống tiền (ransomware) khét tiếng WannaCry đã "thu gom" lượng bitcoin được trả bởi các nạn nhân của WannaCry.

Theo đó, 52,2 bitcoin (trị giá khoảng 143.000 USD) đã bị rút khỏi các ví tiền trực tuyến. Số dư của của tất cả các ví tiền liên quan đến WannaCry bây giờ là bằng 0.

Điều này đã được khẳng định bởi Elliptic, một startup tại London chuyên giúp các cơ quan thực thi pháp luật theo dõi giới tội phạm sử dụng tiền ảo.

Tom Robinson, đồng sáng lập của Elliptic, tin rằng lượng bitcoin trên đang được chuyển đổi thành một loại tiền ảo khác.

"Chúng tôi tin rằng một phần trong số bitcoin này đang được chuyển đổi thành một loại tiền ảo khác mang tên Monero. Chúng tôi tiếp tục hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật để hỗ trợ nỗ lực của họ trong việc theo dõi xem ai sở hữu số tiền này".

Hồi tháng 5, WannaCry đã gây ra nhiều rối loạn khi bất ngờ khóa dữ liệu trên nhiều máy tính của các doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) của Anh. Các nạn nhân được yêu cầu phải trả số tiền chuộc 300 USD bằng bitcoin để mở khóa.

Theo lời các chuyên gia, Cơ quan NHS của Anh bị ảnh hưởng nặng nề do vẫn chạy trên một phiên bản hệ điều hành Windows đã lỗi thời.

Mạnh Đức

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới