Hủy
Công Nghệ

CEO mới của Uber có thể sẽ tổ chức IPO vào năm 2019

Thứ Năm | 31/08/2017 11:05

Twitter

Dara Khosrowshahi đã tuyên bố sẽ thay đổi văn hóa nội bộ của Uber, cũng như sẽ tiến hành IPO trong vòng 18-36 tháng tới
 

Mới đây vào hôm thứ Tư, CEO mới của Uber là Dara Khosrowshahi đã có một cuộc nói chuyện với toàn bộ nhân viên để giới thiệu bản thân cũng như các kế hoạch mới.

Theo các nguồn tin của Reuters, kế hoạch của Khosrowshahi bao gồm việc xây dựng lại văn hóa nội bộ của công ty, gia tăng thị phần, cũng như tiến hành IPO (chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng) trong vòng 18-36 tháng tới. Hiện tại, định giá của Uber là khoảng 69 tỷ USD.

Trên trang Twitter của Uber, Khosrowshahi tuyên bố: "Công ty này phải thay đổi. Những gì đã đưa chúng ta đến thành công hôm nay không phải là những gì sẽ đưa chúng ta đến cấp độ tiếp theo".

Trước đó, Khosrowshahi đã từng có kinh nghiệm 12 năm làm CEO tại dịch vụ du lịch trực tuyến Expedia. Sau khi nhậm chức CEO Uber, Khosrowshahi vẫn tiếp tục giữ một ghế trong hội đồng quản trị (HĐQT) của Expedia.

Việc HĐQT của Uber chọn Khosrowshahi làm CEO được xem là một động thái kịp thời để giải quyết tình trạng khủng hoảng nhân sự lãnh đạo hiện nay. Uber vẫn còn đang trống các vị trí CFO (giám đốc tài chính), giám đốc kỹ thuật, cũng như trưởng cố vấn pháp lý.

Ngoài ra, việc Khosrowshahi muốn thay đổi văn hóa của Uber cũng sẽ là một điều rất cần làm lúc này. Uber đã rơi vào khủng hoảng hiện tại một phần chính là do những cáo buộc về hàng loạt vụ quấy rối tình dục và phân biệt đối xử trong nội bộ công ty, vốn đã được làm ngơ cho qua bởi đội ngũ lãnh đạo cũ. Tại Expedia, Khosrowshahi đã có nhiều kinh nghiệm trong việc thay đổi và cải tổ văn hóa doanh nghiệp.

Cựu CEO Uber là nhà đồng sáng lập Travis Kalanick, người vẫn còn ghế trong HĐQT, cũng đã chào mừng Khosrowshahi trên Twitter: "Việc bỏ phiếu chọn ra CEO mới của Uber là một khoảnh khắc lớn với tôi, và tôi không thể vui mừng hơn khi được giao lại trách nhiệm cho một nhà lãnh đạo giàu cảm hứng như vậy".

Hiện tại, HĐQT của Uber đang bị phân chia bởi một cuộc chiến pháp lý giữa Kalanick và cổ đông lớn Benchmark Capital. Phía Benchmark đã khởi kiện Kalanick về các hành vi sai trái trong thời giam làm CEO, nhằm tìm cách đánh bật ông khỏi HĐQT. Theo các diễn biến mới nhất, Kalanick đang giành phần thắng trong cuộc chiến này.

Tuấn Minh

Nguồn Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới