Hủy
Công Nghệ

CEO Xiaomi: Lợi nhuận mảng phần cứng giữ mức 5%

Thứ Sáu | 04/05/2018 14:47

CEO của Công ty Xiaomi, vừa khẳng định mảng lợi nhuận phần cứng bao gồm điện thoại, thiết bị IoT sẽ có tổng lợi nhuận sau thuế không quá 5%.
 

Thông điệp này được gửi đi toàn thể nhân viên Xaomi sau buổi ra mắt sản phẩm Mi 6X tại Vũ Hán ngày  3/5 vừa qua. Ông Lei Jun còn cam kết rằng nếu vì một lý do nào đó con số này bị ảnh hưởng khiến mức lợi nhuận không đạt dưới 5%, công ty sẽ tìm cách để trả lại phần vượt định mức đó cho người tiêu dùng. 

"Chúng ta khác biệt với tất cả những công ty sản xuất phần cứng khác. Xiaomi còn là một công ty phần mềm và điện thoại thông minh mà tất cả được kết nối vào chung một hệ sinh thái thông minh. Đó chính là cái cốt lõi của sự phát triển tại Xiaomi.", ông Lei Jun nhấn mạnh trong thư gửi nhân viên.

Theo đó, Xiaomi được hình thành trên mô hình kinh doanh là sự kết hợp của ba mảng là phần cứng, dịch vụ trực tuyến và bán lẻ mới. Mô hình này giúp Xiaomi đứng vững sau 8 năm.

Theo ông Lei Jun, ơ Trung Quốc, mỗi chiếc quần áo trị giá khoảng 300.000 đồng có thể được bán ở các shop thời trang với mức giá lên tới 3 triệu đồng. Một đôi giày có thể bị đội giá 5 đến 10 lần, một chiếc cà vạt có thể phải chịu một mức giá gấp 20 lần khi đến tay người dùng...

Đây là mức giá rất khó chấp nhận theo quan điểm của CEO Xiaomi. Hiệu quả chi phí là trọng tâm của cạnh tranh trong kinh doanh và giới hạn lợi nhuận không vượt quá 5% trên tổng lợi nhuận ròng của các sản phẩm phần cứng là bằng chứng cho hành động của phản kháng lại thị trường của ông Lei Jun.

Sự ra mắt của Mi 6X là một ví dụ điển hình. Là một sản phẩm chiến lược cho các kênh bán lẻ mới, Mi 6X được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 cao cấp được tối ưu phát triển cho trí tuệ nhân tạo AI. Mặc dù những sản phẩm tương đương cấu hình của các hãng khác có thể bán ra với mức giá khoảng 10 triệu đồng nhưng công ty đưa ra mức giá một nửa so với thị trường.

"Không thể tách rời 2 khái niệm "Sản phẩm chất lượng cao" và "Mức giá phải chăng". Nếu chất lượng của sản phẩm không cao, dù có mức giá rẻ đến đâu thì cũng không thu hút được người mua. Xiaomi cần đảm bảo rằng luôn giữ mức lợi nhuận giới hạn ở mức không vượt quá 5% trong khi vẫn duy trì khả năng cạnh tranh đồng thời.", ông Lei Jun viết trong thư.

Được biết,  hiện nay doanh thu Công ty đã cán mốc trên 100 tỉ nhân dân tệ doanh thu hàng năm và đã có hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu. Xiaomi vào chính thức vào Việt Nam hồi tháng 3/2017, từ đó đơn vị này liên tiếp đưa ra các sản phẩm có mức giá cạnh tranh.Thống kê hồi quí I/2018 của FPT Shop, mẫu Redmi 5 Plus của hãng đã lọt vào top 10 smartphone bán chạy nhất.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới