Hủy
Công Nghệ

Chuỗi Con Cưng được rót vốn ngoại 90 triệu USD

Sơn Mai Thứ Tư | 19/01/2022 10:11

Con Cưng hiện đang có 600 cửa hàng tại 45 tỉnh thành phố của Việt Nam. Ảnh: TL.

Sau khi nhận khoản đầu tư lớn, chuỗi sản phẩm mẹ và bé Con Cưng mở Super Center đầu tiên tại Việt Nam.
 

Con Cưng vừa mở cửa trung tâm thương mại (Super Center) đầu tiên với diện tích 2.000 m2 tạiNgã sáu Phù Đổng(Quận 1), TP.HCM. Cửa hàng theo mô hình One-stop-shop với 7 tầng lầu, hơn 10.000 sản phẩm dànhcho bé từ 0 đến 6 tuổi kết hợp với cà-phê gia đình và khu vui chơi cho trẻ em. Ngoài mua sản phẩm cho bé, bố mẹ còn có thể mua sản phẩm cho gia đình.

Sự kiện này diễn ra không lâu sau khi nhận đầu tư 90 triệu USD từ quỹ đầu tư Quadria. Ông Lưu Anh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty, cho biết trong kế hoạch từ đây đến năm 2025, mạng lưới Con cưng sẽ mở rộng lên 2.000 điểm. Trong đó mô hình Super Center sẽ chiếm từ 10% đến 15%, tương đương 200 đến 300 điểm. “Trong năm 2022, chúng tôi sẽ cố gắng mỗi tháng mở một Super Center”, ông Tiến nói.

Sở dĩ Công ty đưa mô hình này vào mạng lưới theo ông Tiến là do người Việt Nam ngày càng có thu nhập tốt nên mong muốn chăm con tốt hơn nên việc đưa vào kinh doanh mô hình này tại thời điểm hiện tại là hoàn toàn phù hợp dù tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt hoàn toàn.

Theo thông tin từ DealstreetAsia, dù các điều khoản tài chính cụ thể của thương vụ chưa được tiết lộ nhưng với những thông tin trước đó, Quadria sẽ nắm giữ 30% số cổ phần tại Con Cưng. 

Thương vụ này cũng đánh dấu sự rút lui của Lombard Investments (trụ sở tại Bangkok) và Daiwa-SSIAM Vietnam Growth Fund II (liên minh giữa Daiwa Securities của Nhật Bản và SSI Asset Management của Việt Nam).

Khoản đầu tư vào Con Cưng cũng là hạng mục mới nhất trong chuỗi kế hoạch đổ vốn vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tiêu dùng của Quadria Capital tại châu Á. Năm 2021, quỹ đã đầu tư vào Encube Ethicals, nhà sản xuất thuốc bôi Ấn Độ; Nobel Hygiene, nhà sản xuất sản phẩm vệ sinh cá nhân Ấn Độ; PT Medikaloka Hermina Tbk (Hermina), một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân Indonesia.

Ảnh: TL.
Quadria Capital sẽ cùng Con Cưng sử dụng nguồn vốn mới mở rộng quy mô và mạng lưới cửa hàng tại thị trường Việt Nam. Ảnh: TL.

Thông tin được Quadria Capital, cho biết sẽ cùng Con Cưng sử dụng nguồn vốn mới mở rộng quy mô và mạng lưới cửa hàng tại thị trường Việt Nam, đặt mục tiêu khai trương 2.000 siêu thị mẹ và bé vào năm 2025. Đồng thời, khoản đầu tư cũng được dùng vào hạng mục phát triển ứng dụng chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ cá nhân hóa "tất cả trong một" (all-in-one), dựa trên nhu cầu khách hàng.

Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng hiện đang có 600 cửa hàng tại 45 tỉnh thành phố của Việt Nam. Danh mục sản phẩm mà Con Cưng cung cấp hiện đang lên tới 2.000, theo Tech in Asia.

Bloomberg tiết lộ trong thỏa thuận hợp tác, quỹ tạo điều kiện cho Con Cưng tận dụng mạng lưới các công ty trong danh mục đầu tư như Bệnh viện FV, đồng thời chiêu mộ chuyên gia bán lẻ hàng đầu thế giới có hiểu biết sâu sắc về thị trường bán lẻ Việt Nam - Robert Willett. Vị chuyên gia hiện cố vấn cho nhiều tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới sẽ tham gia HĐQT Con Cưng như một phần trong khoản đầu tư.

Lĩnh vực sản phẩm mẹ và bé trở thành ngành hàng đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng hằng năm là 15%. Ảnh: blog gosell.
Lĩnh vực sản phẩm mẹ và bé trở thành ngành hàng đầy tiềm năng với tốc độ tăng trưởng hằng năm là 15%. Ảnh: blog gosell.

Trong 4 năm trở lại đây, doanh số của Con Cưng ghi nhận tốc đột tăng trưởng kép hàng năm lên tới 70%. Công ty này cũng ra mắt ứng dụng của mình vào năm 2019. Con Cưng dự định sẽ dùng số vốn mới kêu gọi được để triển khai thêm 2.000 cửa hàng trực tiếp cho tới năm 2025. Bên cạnh đó, Con Cưng cũng tiếp tục đầu tư phát triển thêm kênh ứng dụng. 

Theo thông tin từ Entrepreneur, ông Nguyễn Quốc Minh, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập Con Cưn,g cho biết: “Trong khi thương mại ngoại tuyến truyền thống vẫn chiếm một phần quan trọng trong thương mại ở Việt Nam, số hóa đang thay đổi nhanh chóng sở thích của người tiêu dùng, và nhiều bà mẹ Việt Nam đang chuyển một phần chi tiêu sang thương mại điện tử”.

F88 huy động được 10 triệu USD từ tổ chức tài chính Lendable của Anh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới