Hủy
Công Nghệ

Cổ phiếu Apple giảm mạnh do doanh số bán iPhone giảm

Thứ Ba | 25/06/2013 08:07

Cổ phiếu Apple giảm xuống dưới 400 USD/cổ phiếu lần đầu tiên kể từ tháng 4 do doanh số bán iPhone chững lại và ngày càng có nhiều nhân viên tìm việc tại công ty khác.
 

Trên sàn New York ngày 24/5, cổ phiếu của công ty công nghệ giá trị nhất thế giới giảm mạnh xuống 398,05 USD/cổ phiếu, đóng cửa với mức giảm 2,7% tại 402,54 USD/cổ phiếu. Trong năm nay, cổ phiếu của hãng đã giảm 24%, so với mức tăng 10% của chỉ số S&P 500.

Cổ phiếu Apple giảm 43% từ mức cao kỷ lục hồi tháng 9 năm ngoái do nhà đầu tư lo ngại giám đốc điều hành Tim Cook mất nhiều thời gian để đưa ra sản phẩm đột phá mới. Hiện nay, hàng tồn kho iPhone tại các nhà bán lẻ và nhà cung cấp mạng không dây gấp 2 lần so với bình thường. Điều này cho thấy Apple đang bán được ít điện thoại di động hơn dự kiến, theo Peter Misek, nhà phân tích của Jefferies.

Thêm vào đó, Trip Chowdhry, nhà phân tích của Global Equities cũng cho biết nhân viên của Apple đang khá bi quan về triển vọng cổ phiếu của hãng và ngày càng có nhiều nhân viên nộp đơn xin việc tại các công ty như Google và Facebook, Linkedln, thậm chí cả HP.

Theo dự báo của Misek, trong nửa cuối năm nay, Apple sẽ bán được tối đa 85 triệu chiếc iPhones, thấp hơn so với dự báo trước đó là 110 triệu chiếc và dự báo giá cổ phiếu của Apple cũng bị hạ từ 420 USD/cổ phiếu xuống 405 USD/cổ phiếu.

Steve Dowling, phát ngôn viên của Apple từ chối bình luận vấn đề này.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới