Hủy
Công Nghệ

Hơn 50% doanh nghiệp sẽ đầu tư vào trải nghiệm khách hàng giai đoạn 2024-2025

Thứ Năm | 25/04/2024 07:30

61% doanh nghiệp cho biết sẽ sử dụng Martech (công nghệ tiếp thị) để tạo ra các trải nghiệm khách hàng (Customer Experience – CX) tốt nhằm tạo lợi thế cạnh tranh.
 

Đó là kết quả của báo cáo “State of Martech and Marketing Operations 2023-2025” do công ty nghiên cứu thị trường LXA phát hành. Nguyên nhân do CX tốt sẽ giúp các doanh nghiệp toàn cầu, trong đó có Việt Nam thu thập và ứng dụng dữ liệu khách để tạo ra các mô hình “chào hàng” được cá nhân hóa ở quy mô lớn (personalization at scale), giúp tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả bằng cách ứng dụng A.I tạo sinh.

Mặc dù vậy, một nửa doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết hạn chế về ngân sách là rào cản đối với đầu tư vào Martech. Báo cáo chỉ ra rằng 2023-2024 vẫn là thời điểm ngân sách tiếp thị đang được xem xét kỹ lưỡng hơn bao giờ hết, nó yêu cầu các khoản đầu tư vào công nghệ phải mang lại ROI (Return On Investment) hiệu quả.

“Các tổ chức có 2 cách giải quyết bài toán này. Một là tuyển dụng và nâng cao kỹ năng nội bộ để cải thiện kỹ năng và kiến thức về Martech, điều có thể tăng chi phí và mất thời gian vì khó khăn trong việc tuyển dụng. Hai là sử dụng các đối tác chuyên môn để lấp đầy những khoảng trống đó”, báo cáo viết.

Đây cũng là chủ đề được bàn thảo tại sự kiện “Martech 2024: Data Solution Summit”. Ông Alfred Choy, Giám đốc Hợp tác và Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của mParticle cho biết để một giải pháp Martech có tỉ lệ ROI cao, nó phải được vận hành bởi đội ngũ giỏi và chiến lược tiếp thị phù hợp.

Bên cạnh việc tuyển dụng nhân sự cho kế hoạch dài hạn, các doanh nghiệp Việt Nam có thể lựa chọn các đối tác cung cấp giải pháp theo xu hướng Best-of-Breed.

Theo đại diện AKA Digital (Singapore) đơn vị cung cấp giải pháp theo khái niệm Best-of-Breed ở thị trường Việt Nam, đây là mô hình lựa chọn các giải pháp chuyên biệt tốt nhất trong từng ứng dụng chuyên môn và kết nối lại để giúp doanh nghiệp lựa chọn ra được những giải pháp hiệu quả và phù hợp cho bài toán kinh doanh của mình, ngay cả khi nguồn lực (nhân sự và tài chính) còn hạn chế.

Tại sự kiện “Martech 2024: Data Solution Summit”, AKA Digital bổ sung thêm các giải pháp ứng dụng GenAI theo tiêu chí “Best-of Breed” nhằm giải bài toán giúp doanh nghiệp xây dựng CX tạo lợi thế cạnh tranh trong bối cảnh ROI đang được quan tâm sát sao.

Theo ông Nguyễn Minh Long, Giám đốc Điều hành AKA Digital Việt Nam, khi ngân sách và nhân lực dành cho Martech còn hạn chế, thì lời khuyên cho doanh nghiệp là hiểu cái nào nên làm trước, cái nào nên làm sau. Kế đến là tiếp cận bước đầu đơn giản, lựa chọn đi từng nền tảng, thử nghiệm hiệu quả và triển khai những ứng dụng đem lại hiệu quả nhanh (quick-win) trước và cuối cùng là ghép nối chúng lại với nhau thành một bức tranh tổng thể.

“Ngoài ra yếu tố thời gian cũng rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh công nghệ thay đổi ngày càng nhanh”, ông Long nói thêm.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới