Hủy
Công Nghệ

Cuộc đua băng thông nhà mạng

Cẩm Tú Thứ Ba | 03/01/2023 16:39

Khi Việt Nam nâng băng thông rộng sẽ góp phần nâng thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ Internet khu vực. Ảnh: mic.gov.vn.

Việt Nam xếp thứ 47 về tốc độ băng thông rộng cố định, 88% người Việt Nam thường xuyên sử dụng băng thông rộng tại nhà 4 giờ trở lên mỗi ngày.
 

Theo số liệu được Speed công bố vào tháng trước, Việt Nam đang xếp thứ 47 về tốc độ băng thông rộng cố định, với 80 Mbps. So với châu Âu, Mỹ thì tốc độ băng thông rộng ở Việt Nam mới chỉ bằng 1/4- 1/5.

Theo nghiên cứu mới từ Cisco, người Việt Nam tin rằng khả năng truy cập Internet nhanh và đáng tin cậy rất quan trọng đối với sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai. Sự phụ thuộc vào truy cập Internet hiệu suất cao được thể hiện qua kết quả 88% người lao động Việt Nam thường xuyên sử dụng băng thông rộng tại nhà từ 4 giờ trở lên mỗi ngày. Trong khi đó, 80% hộ gia đình Việt Nam có từ 3 người trở lên sử dụng Internet cùng một lúc.

 

Tuy còn cách biệt nhưng những "tay chơi lớn" trên thị trường băng thông rộng cố định Việt Nam đang tìm cách tăng tốc để đạt sự vượt trội. Chẳng hạn FPT Telecom đã cung cấp cho khách hàng mức băng thông tối thiếu tới 150Mbps và thậm chí không giới hạn băng thông. 

Trước đó, từ giữa tháng 11, Viettel đã điều chỉnh mức băng thông cho người sử dụng dịch vụ cáp quang lên mức tối thiểu từ 100 Mbps. Đến giữa tháng 12, VNPT cũng tiến hành thay đổi tốc độ tối thiểu từ 80 Mbps. Với các điều chỉnh này, người dùng được trải nghiệm gói băng thông cao gấp đôi.

Các nhà mạng tại Việt Nam đều xác nhận, việc điều chỉnh tốc độ băng thông rộng trước hết nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, phục vụ chiến lược đẩy mạnh chuyển đổi số cũng như sự phát triển của các thiết bị IoT.

Đây cũng là xu hướng toàn cầu. Báo cáo của hãng nghiên cứu TeleGeography cho thấy, băng thông Internet toàn cầu đã tăng 28% trong năm 2022. Khi Việt Nam nâng băng thông rộng sẽ góp phần nâng thứ hạng của Việt Nam trên bản đồ Internet khu vực.

Có thể bạn quan tâm:

Việt Nam tăng 7 bậc về chỉ số sẵn sàng AI toàn cầu


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới