Hủy
Công Nghệ

Điện thoại của Mozilla xuất xưởng vào cuối năm

Thứ Bảy | 21/04/2012 10:46

Điện thoại di động chạy hệ điều hành nguồn mở "Boot to Gecko" (B2G) của Mozilla - hãng phát triển trình duyệt Firefox - sẽ có bán từ cuối năm 2012 hoặc đầu năm 2013.
 

Mozilla và đối tác Telefonica Digital đã đưa ra tuyên bố trên tại Sao Paulo,đồng thời cho biết Brazil sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận những điện thoại B2G đầutiên.

Dự án "B2G" của Mozilla được công bố vào tháng 07/2011, khi công ty này tiếtlộ tham vọng xây dựng "một hệ điều hành độc lập, hoàn chỉnh cho web mở" tận dụng HTML 5 - hay nóicách khác, một đối thủ cạnh tranh với Android.

Kể từ Hội nghị Di động Thế giới MWC, Mozilla thông báo sẽ hợp tác vớiTelefonica - gã khổng lồ viễn thông Tây Ban Nha sẽ bắt đầu phân phối "các thiết bị web mở" (openweb device) vào cuối năm nay.

B2G ra mắt đầu tiên tại Brazil là một điều rất thú vị, vì đất nước này làthị trường chính của Telefonica, nơi họ đang hoạt động độc quyền dưới thương hiệu Vivo.

Đây cũng là điểm đến lý tưởng cho một dự án có mục tiêu "đem đến cho ngườidùng trải nghiệm smartphone chỉ với chi phí bằng điện thoại chức năng". Dù đang phát triển nhanhtại Brazil, smartphone chỉ chiếm một phần nhỏ tổng số thị trường di động, chủ yếu vì mức giácao.

Ông Pablo Larrieuxcho -  giám đốc phụ trách đổi mới của Telefonica -cho biết, ông hi vọng "những thiết bị Gecko đầu tiên sẽ được bán với mức giá bằng với điện thoạichức năng hiện nay".

Nguồn ICTNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới